Dù có mặt ở thị trường Việt Nam từ cách đây khá lâu nhưng cho tới thế hệ thiết kế gần đây nhất (Ford Ranger T6, từ năm 2011), Ford Ranger mới thực sự trở nên cá tính, mạnh mẽ, đậm chất Mỹ và đột phá trở thành một trong những mẫu xe hơi ăn khách nhất Việt Nam.

Sức hút của Ford Ranger có thể dễ dàng minh chứng bằng trào lưu xe bán tải đang rất thịnh hành tại Việt Nam cũng như vị trí của mẫu xe này trong danh sách 10 xe hơi bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều tháng trở lại đây.
Mặc dù gần như hoàn toàn thống trị phân khúc xe pick-up, nhưng Ford cũng không ngủ quên trên chiến thắng mà tiếp tục ra mắt Ford Ranger 2015 với thiết kế mới như một cách "gia cố ngôi vương".

Phiên bản 2015 của Ford Ranger không phải là một phiên bản hoàn toàn mới, tuy nhiên những thay đổi mà Ford mang lại cho mẫu pick-up này thực sự rất đáng khen. So với thế hệ trước, về mặt tổng quát, mẫu Ranger 2015 có một dáng vẻ hầm hố, cơ bắp, hiện đại và giàu chất Mỹ hơn.
Phần đầu xe được làm mới hoàn toàn với bộ lưới tản nhiệt góc cạnh, cầu kỳ. Trong khi đèn pha được thay đổi với tạo hình gọn gàng, cứng cáp hơn, đi kèm với thấu kính tăng thêm vẻ hiện đại. Đèn sương mù cỡ lớn cũng đổi hình dáng thành hình tứ giác với diện tích lớn hơn, hầm hố hơn.
Phần đầu xe hầm hố
Khi nhìn từ phía trước, chắc chắn nhiều người sẽ bị độ to lớn, đồ sộ và mạnh mẽ của Ford Ranger mới làm cho choáng ngợp. Dài và cao hơn Ford Ranger thế hệ trước, chiếc Ranger mới thực sự là một "gã khổng lồ" khi di chuyển trong các con phố.

Đánh đổi lại với ngoại hình to lớn đó là một ca-bin rộng rãi và thoáng đãng. Mở cánh cửa xe dày, chắc nịch, khoang xe của Ranger tạo một ấn tượng trẻ trung với nội thất pha trộn giữa màu tối và màu cam nổi bật.
Khoang lái của Ford Ranger 2015
Bậc lên xuống cũng là một trang bị tối cần thiết với mẫu xe to lớn này. Một người với chiều cao 1,75 mét cũng khá vất vả để vào được ca-bin của Ranger nếu không sử dụng bậc lên xuống.
Bậc lên xuống dày dặn của Ranger mới
Ngoài điểm trừ là chất liệu nhựa cứng kém sang trọng, các mảng nhựa giả vân các-bon, phần da khâu chỉ màu và những chi tiết sơn bạc bóng phối hợp với nhau khá hài hòa, mang lại cho mẫu pickup này một không khí hiện đại, trẻ trung rất ấn tượng.
Táp-lô  bọc da với đường chỉ màu đẹp  mắt
Bộ ghế da pha nỉ với hàng chữ Wildtrak màu cam cũng sẽ làm những khách hàng trẻ tuổi hay ưa thích phong cách thể thao thích thú. Dù ghế ngồi rất cao nhưng do phần táp-lô và mui xe quá dày, tầm nhìn khi ngồi trên mẫu pickup này cũng không phải quá tốt.
Bộ ghế da pha nỉ với màu cam nổi bật
Khi xếp ghế để một người cao 1,75 mét ngồi thoải mái ở phía trước, người cùng chiều cao ngồi ở khoang ghế sau cũng sẽ có tới hơn 30 cm khoảng trống giữa đầu gối và lưng ghế trước. Có lẽ những người khó tính nhất cũng sẽ khó có lý do để than phiền về không gian của Ford Ranger.
Không gian rộng rãi cho người ngồi sau
Hàng ghế sau vẫn như phần lớn các mẫu bán tải khác, không thể ngả hay di chuyển, tuy có không gian thực sự thoải mái.

Phần đuôi xe thì hầu như không có thay đổi gì khi so với Ranger thế hệ trước, vẫn là bộ đèn hậu vuông vắn và phần cản sau dày cộp, hầm hố. Ở phiên bản Wildtrak 3.2 như trong bài viết, Ford cũng trang bị cho chiếc pickup này camera lùi dưới logo - một chi tiết khác tôn lên vẻ hiện đại cho Ranger mới.
Về khả năng off-road, mẫu xe này có khả năng lội nước sâu đến 800mm, khoảng sáng gầm xe 200mm, góc thoát trước 28 độ và góc thoát sau 25 độ.

Các công nghệ an toàn được tích hợp trên Ford Ranger 2015 gồm: Cảnh báo lệnh làn và hỗ trợ duy trì làn chạy, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm phía trước, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống cân bằng điện tử, công nghệ cảnh báo người lái, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ phanh khẩn cấp,...

Hiện tại có 6 phiên bản Ranger được giới thiệu ra thị trường với mức giá tham khảo (đã bao gồm VAT) là:

Ranger 2.2L XL 4x4 hộp số sàn 6 cấp: giá 619 triệu VNĐ

Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số sàn 6 cấp: giá 627 triệu VNĐ

Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số tự động 6 cấp: giá 653 triệu VNĐ

Ranger 2.2L XLT 4x4 hộp số sàn 6 cấp: giá 758 triệu VNĐ

Ranger 2.2L Wildtrak 4x2 hộp số tự động 6 cấp: giá 798 triệu VNĐ

Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 hộp số tự động 6 cấp: giá 859 triệu VNĐ

Một số hình ảnh khác của Ford Ranger 2015 mới ra mắt:
Đèn pha gọn gàng, đẹp mắt
La-zăng 18 inch với những họa tiết khá đồng bộ với thiết kế mới
Logo 3.2 6 Auto bên sườn xe (phiên bản 3.2 Wildtrak)
Gương chiếu hậu cỡ lớn, dày dặn
Đèn ra vào phía dưới gương
Cảnh cửa dày, chắc chắn và đóng khá nặng tay
Da khâu, họa tiết giả vân các-bon xuất hiện cả ở trên cánh cửa
Dòng chữ Wildtrak trên lưng ghế
Khoang xe khá cao, gần như không thể ra vào nếu không có bậc lên
Vô-lăng bọc da
Hệ thống điều khiển đèn
Hệ thống điều hòa và giải trí
Cửa gió điều hòa cũng có phần viền cứng cáp, góc cạnh
Bảng táp-lô trẻ trung, đẹp mắt
Đèn trần phía trước
Gương chiếu hậu trong xe
Cần số bọc da
Ngay cả hộp để đồ cũng có nắp được bọc da và khâu chỉ màu
Tay nắm cửa đơn giản
Thùng xe lớn với phần cửa dày, nặng
Đèn biển số
Camera lùi trên logo phía sau
Thành NT