Tại họp báo công bố diễn ra sáng ngày 3/7/2015 tại Hà Nội, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Trần Ngọc Quang cho biết đây là Hội chợ mang tính chuyên ngành cao.

"VNREA EXPO 2015 sẽ là nơi hội tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) cũng như liên quan đến lĩnh vực này đến để giới thiệu quảng bá hình ảnh của mình, của sản phẩm bất động sản, phát triển thương hiệu, kết nối xúc tiến đầu tư", ông Quang cho biết.

VNREA EXPO 2015 có quy mô hơn 100 gian hàng, được tổ chức từ ngày 31/7 đến 2/8/2015 tại Cung Triển lãm Kiến trúc và Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội.

Tham gia vào các gian hàng của hội chợ sẽ có tất cả các phân khúc của thị trường, từ loại hình nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ đến trung, cao cấp; Nhà ở phức hợp, biệt thự liền kề đến đất nền, dự án sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng…

Hội chợ sẽ có sự tham gia của các đơn vị môi giới, sàn giao dịch bất động sản chuyên nghiệp như Liên minh các sàn giao dịch Bất động sản G5, STDA, Phú Quý Land, MBland, Hội quán Bất động sản, Vicland…

Theo ông Quang, người tiêu dùng sẽ thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích cho vấn đề đang muốn tìm hiểu và được trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư của dự án mà mình quan tâm.

Khách hàng cũng sẽ có cơ hội  tham gia các phiên mở bán giới thiệu dự án, được hưởng các chương trình quà tặng, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn từ chính các sàn giao dịch cũng như các chủ đầu tư tham gia Hội chợ.

Đặc biệt, một trong những điểm mới, chưa Hội chợ nào có là ngay tại “Hội chợ Triển lãm Bất động sản Việt Nam 2015 – Lần thứ nhất”, thông qua các chương trình “Kết nối Doanh nghiệp”; “Tư vấn cho khách hàng và chủ đầu tư” khách hàng cũng như chủ đầu tư sẽ được cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin về quy hoạch. Các chuyên gia sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc về pháp lý, hỗ trợ đầu tư từ đội ngũ các nhà quản lý Nhà nước, các luật sự, tư vấn.

Ngoài ra, cũng tại Hội chợ, người tiêu dùng còn có thể tham khảo, lựa chọn các sản phẩm VLXD, nội & ngoại thất, các sản phẩm phụ trợ cho bất động sản để xây dựng, sửa sang cho căn nhà của mình; Tiếp cận với các gói tín dụng lãi suất hấp dẫn từ các Ngân hàng lớn để nhân thêm cơ hội sở hữu nhà.

Ông Trần Ngọc Quang khẳng định VNREA EXPO 2015 không chỉ xác lập một “sân chơi”, hỗ trợ hiệu quả trong hoạt động xúc tiến đầu tư, kinh doanh bất động sản cho các doanh nghiệp mà còn là nơi kết nối cung cầu, mang đến cho khách hàng căn nhà ưng ý, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển lành mạnh, minh bạch, bền vững.