Đóng cửa phiên giao dịch 15/10, VN-Index tăng 0,41% lên 592,4 điểm. Giá trị giao dịch 1.925 tỷ đồng, khối lượng giao dịch 115,3 triệu cổ phiếu. Giao dịch thoả thuận là 252 tỷ đồng, các cổ phiếu được thoả thuận hôm nay là DLG, DRH, MHC, NAF, STG...

Cổ phiếu nhóm bảo hiểm tăng giá: BVH tăng 2.500 đồng, PTI tăng 1.500 đồng, PVI, BIC, VNR, BMI đều tăng giá.

Trong nhóm ngân hàng, CTG tăng 500 đồng và VCB tăng 200 đồng. CTG khớp lệnh 4,4 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu tăng trần hôm nay có JVC và các mã khoáng sản KSH, KTB, KSS...

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,5% lên 81,14 điểm. Giá trị giao dịch 504 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thoả thuận là 84 tỷ đồng. Cổ phiếu được thoả thuận lớn nhất hôm nay là SHB, khối lượng 10 triệu cổ phiếu, giá trị 67,56 tỷ đồng. SHB hôm nay khớp lệnh gần 6 triệu cổ phiếu, trong đó riêng phiên ATC khớp lệnh 2,76 triệu cổ phiếu, giá tăng 100 đồng.

-----------------------

Phiên giao dịch sáng 15/10, thị trường tiếp tục xu hướng đi ngang giống các phiên trước, các cổ phiếu không có nhiều biến động, VN-Index tăng giảm nhẹ quanh mốc tham chiếu.

9h40', VN-Index tăng 0,02% lên 590,08 điểm và HNX-Index tăng 0,28% lên 80,97 điểm. Giá trị giao dịch 2 sàn hiện đạt 240 tỷ đồng.

FPT và BMI tiếp tục tăng giá sau khi nằm trong danh sách thoái vốn của SCIC. Trong khi đó, VNM và BMP quay đầu giảm nhẹ.

Các cổ phiếu dầu khí tiếp tục giảm giá, sau khi giá dầu đã giảm 7% sau 3 phiên gần đây. GAS hiện giảm 300 đồng.

Các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán hồi phục trở lại. CTG tăng 100 đồng, STB và SHB tăng 300 đồng. BVH, PVI, PTI đều tăng giá.

JVC tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp và là phiên tăng giá thứ 5 liên tiếp. JVC hiện khớp lệnh 1,5 triệu cổ phiếu và dư mua 1 triệu cổ phiếu giá trần, khối ngoại đã mua vào gần 220 nghìn đơn vị. Các cổ phiếu khác tăng trần sáng nay là KSH, PXT, PXI...

Nhận định xu hướng thị trường, công ty chứng khoán HSC đánh giá, thị trường chứng khoán Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của xu hướng thị trường khu vực & các thị trường mới nổi do tầm quan trọng của mức độ tham gia thị trường của nhà đầu tư nước ngoài ở thời điểm hiện tại. Do đó, trước mắt thị trường sẽ cùng cổ. Dù vậy, HSC vẫn giữ quan điểm lạc quan trong ngắn hạn về thị trường nhờ có nhiều thông tin tốt trong những tuần gần đây và nhiều khả năng sẽ còn có thêm tin tốt trong tuần tới.

Công ty chứng khoán Rồng Việt đánh giá, thị trường đang có xu hướng tích lũy sau nhịp tăng mạnh trước đó. Những nhịp giảm điểm sẽ là cô hội tốt để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. VDSC cho rằng, xu hướng tăng của VN-Index đang ngày càng được củng cố, các nhịp điều chỉnh nhỏ có thể xuất hiện khi VN-Index kiểm nghiệm lại các đường trung bình MA26, 50, 100, 200.

Chứng khoán Bản Việt nhận định, mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn thấp và dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng vào thị trường, nghĩa là dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra mà dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu này sang nhóm cổ phiếu khác. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn.

 

Minh Quân