Google Translate đã trở nên rất quen thuộc và có lẽ là công cụ dịch thuật quen thuộc hàng đầu với người dùng. Còn với các thiết bị di động, hệ điều hành Android đã trở thành nền tảng phổ biến nhất hiện nay.

Và sắp tới đây, Google sẽ biến Android thành một hệ điều hành tuyệt vời hơn nữa bằng cách tích hợp công cụ dịch thuật số một hiện nay vào sâu bên trong Android 6.0 Marshmallow.

Khi Marshmallow được cài đặt trên điện thoại của người dùng hoặc nếu khách hàng mua một trong những thiết bị Nexus mới được cài đặt sẵn Android 6.0, nếu cài đặt Google Translate trên điện thoại, người dùng dễ dàng truy cập ứng dụng dịch thuật này ngay bên trong các ứng dụng khác.

Mặc dù cũng cần sự hợp tác từ nhà phát triển để tích hợp Google Translate nhưng Google cho biết hãng này đã làm cho việc tích hợp trở nên rất thuận tiện. Các ứng dụng phổ biến như TripAdvisor, WhatsApp và LinkedIn đã có thể tích hợp Google Translate ngay bây giờ.
Những ứng dụng "con ruột" của Google sẽ sớm có thêm tùy chọn "Dịch bằng Google Translate" bên cạnh các tùy chọn copy, cut hoặc paste khi người dùng chọn một đoạn văn bản. Trong khi các ứng dụng của bên thứ ba sẽ cần thêm thời gian để có "chiếc đũa thần" này.

Tư Quảng