Roto có khối lượng 1.000 tấn, đường kính 15,84m, chiều cao 2,84m đã được các cán bộ, kỹ sư, công nhân Lilama triển khai lắp đặt. Tại khu vực tổ máy 1 sau khi tiến hành làm sạch, Roto đã được xoay về góc chuẩn và được hai cẩu 600 tấn của Xí nghiệp cơ khí Quang Trung di chuyển về giếng tua-bin.

Sau hơn 8 tiếng, quá trình lắp đặt tổ máy số 1 nhà máy Thủy điện Lai Châu đã hoàn thành. Đây là một trong những mốc tiến độ quan trọng có ý nghĩa quyết định đối với việc phát điện tổ máy số 1 vào cuối năm nay.

Sau khi đưa Roto về đúng vị trí lắp đặt,  Lilama tập trung đấu nối hệ thống khí nén cao áp, hệ thống điện, kích phanh… để hoàn chỉnh công tác lắp đặt.

Hiện nay, các công việc chuẩn bị cho lắp đặt tổ máy 2 cũng đang được Lilama tích cực triển khai. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết, thiết bị về chậm, mặt bằng thi công chật hẹp…, nhưng các thợ lắp máy tin tưởng dự án Thủy điện Lai Châu sẽ hoàn thành đúng và vượt các mốc tiến độ, sớm hoàn thành nhà máy theo đúng kế hoạch vào cuối năm sau.

Hải Yến