Tham dự buổi lễ có Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh; Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; ông Lã Hoàng Trung - Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành Trung ương, Thành phố Hà Nội. Về phía các Hiệp hội, doanh nghiệp, có sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng, ông Fred - Phó Tổng giám đốc Deli, TGĐ Công ty AccessTrade Việt Nam Đỗ Hữu Hưng; ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam; ông Đinh Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel .
Trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday thường niên. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các chương trình, nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia gia đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 20 tháng 5 năm 2020. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng cùng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số.
Bước sang năm thứ 10, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday không thể thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát, và đặc biệt, là sự đồng hành của các quý vị nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn.
Chung tay xây dựng thị trường TMĐT Việt Nam phát triển mạnh mẽ, ổn định bền vững.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ năm 2014 đến nay, Bộ Công Thương đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday". Trong 10 năm qua, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình với sứ mệnh đồng hành cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã giải quyết các khó khăn, thách thức về nhận thức, niềm tin của người dân về mua sắm trực tuyến; khó khăn về hạ tầng công nghệ hỗ trợ.... qua đó góp phần thúc đẩy thị trường TMĐT Việt Nam phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và bền vững.