Vào ngày 7/11, dầu thô Brent chốt phiên ở mức 63,63 USD/thùng, tăng 25 cent, tương đương 0,39%. Giá dầu thô Mỹ chốt phiên ở mức 59,75 USD/thùng, tăng 32 cent, tương đương 0,54%.
Cả hai loại dầu đều ghi nhận mức giảm hàng tuần khoảng 2% khi các nhà sản xuất hàng đầu toàn cầu tăng sản lượng.
Nhu cầu nhiên liệu máy bay giảm do "thị trường tiếp tục cân nhắc giữa tình trạng dư thừa dầu mỏ gia tăng và các yếu tố vĩ mô hỗn hợp", nhà phân tích Ole Hvalbye của SEB cho biết.
Nhà phân tích Tony Sycamore của IG Markets cho biết, lượng dự trữ dầu thô bất ngờ tăng 5,2 triệu thùng của Mỹ đã khơi lại nỗi lo về tình trạng dư cung trong tuần này.
Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết rằng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng cao hơn dự kiến do nhập khẩu tăng và hoạt động lọc dầu giảm, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất lớn gọi chung là OPEC+, đã quyết định sẽ tăng nhẹ sản lượng trong tháng 12. Tuy nhiên, nhóm này cũng đã tạm dừng việc tăng thêm trong quý đầu tiên của năm sau do lo ngại về tình trạng dư cung.
Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, tuyên bố giảm mạnh giá dầu thô cho khách hàng châu Á trong tháng 12.
Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 10 tăng 2,3% so với tháng 9 và tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 48,36 triệu tấn, theo dữ liệu hải quan, trong bối cảnh công suất sử dụng cao tại các nhà máy lọc dầu ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.