Vàng giao ngay trên sàn LBMA tăng 0,1% lên 1.829,16 USD/ounce và vàng kỳ hạn tháng 8/2021 trên sàn New York tăng 0,3% lên 1.830 USD/ounce.
gia vang hom nay 16/7

Diễn  biến giá vàng tuần qua

Trong đầu phiên giao dịch, giá vàng đạt mức cao nhất 1 tháng, sau khi Powell cho biết thị trường việc làm của Mỹ “vẫn còn cách xa” so với tiến độ mà ngân hàng trung ương muốn thấy trước khi giảm hỗ trợ cho nền kinh tế.
Giá vàng trong nước kết thúc phiên 15/7:
Công ty VBĐQ Sài Gòn điều chỉnh giá vàng SJC mua vào - bán ra đồng loạt chững lại tại cả hai chi nhánh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đứng tại 56,85 - 57,60 triệu đồng/lượng.
Tại Hà Nội, giá vàng SJC tại hệ thống Bảo tín Minh Châu không thay đổi giá mua nhưng giá bán lại điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng, đóng cửa tại 56,96 - 57,52 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng điều chỉnh tăng nhẹ, giao dịch tại 51,68 - 52,28 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,95 - 52,05 triệu đồng/lượng. 
Người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ cũng coi lạm phát cao như hiện tượng xảy ra trong ngắn hạn và rồi cuối cùng sẽ giảm đi sau khi tình trạng khan hiếm nguồn cung và nhu cầu tăng đột biến dịu bớt. Phiên điều trần của ông trước Thượng viện Mỹ vào ngày 15/7 cũng phát đi thông điệp tương tự.
Chuyên gia phân tích thị trường tại AvaTrade, ông Naeem Aslam lưu ý rằng giá vàng rất nhạy cảm với thay đổi về lãi suất và việc lãi suất được điều chỉnh tăng cũng đồng nghĩa chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản này tăng lên. Ông Powell đã dập tắt đi những nỗi sợ về khả năng lãi suất được điều chỉnh trong ngắn hạn.
Các thông tin kinh tế Mỹ công bố ngày 15/7 cho thấy nhiều mảng sáng tối của tình hình phục hồi kinh tế nước này từ đại dịch.
Trong tuần kết thúc ngày 10/7, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống 360.000 từ con số 386.000 của tuần trước đó. Chỉ số giá cả hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ tăng 1% trong tháng 6; chỉ số giá cả hàng hóa nhập khẩu không tính giá năng lượng tăng 0,7%.
Ngoài ra, chỉ số sản xuất khu vực Philadelphia tháng 7 hạ xuống 21,9 điểm từ 30,7 điểm của tháng trước còn chỉ số sản xuất Empire State tăng lên mức kỷ lục 43 điểm trong tháng 7 từ mức 17,4 của tháng 6.
Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty tư vấn giao dịch hàng hóa RJO Futures, nhận định việc giá vàng tăng lên trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong tuần này cùng với những lo ngại về xu hướng bán tháo trên thị trường chứng khoán đã thúc đẩy hoạt động mua vàng như một biện pháp trú ẩn an toàn.
Chuyên gia này cho biết trên thế giới hiện đang có nhiều điểm nóng như biến thể Delta và sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc, và những điều này đang làm dấy lên những lo ngại về các thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến giới đầu tư tìm đến nhưng tài sản an toàn như bạc và vàng.
Kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng chậm hơn dự đoán trong quý II, trong khi số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp theo tuần của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng qua trong tuần trước. 

Nguồn: VITIC/Reuters