Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay giảm 1,2% xuống 1.875,31 USD/ounce, vàng kỳ hạn tương lai giảm 0,9% xuống 1.879,6 USD/ounce.

Chỉ số dollar index tăng 0,6%, làm giảm sức hút của vàng đối với các nhà đầu tư mua vàng bằng các loại tiền tệ khác.

Giá vàng kỳ hạn tương lai lúc đóng cửa phiên 11/6

Điều đáng chú ý là giá vàng giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.900 USD chỉ sau vài giờ đồng hồ. Trước đó, chiều 11/6, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.900,51 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn tương lai cùng thời điểm đó tăng lên 1.902,90 USD/ounce, sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ liên tục tăng gần đây, đạt mức cao kỷ lục gần 13 năm trong tháng 5, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 tháng vào tuần trước. 
Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities cho biết vàng không thể vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce sau khi số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ tháng 5 và dữ liệu CPI cho thấy dòng tiền chảy vào các tài sản an toàn đang chậm lại, giữa bối cảnh nhu cầu vàng vật chất cũng thấp.

Giá vàng trong nước sáng 12/6:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miến ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,4 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng chiều bán ra so với ngày hôm trước.  

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,32 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,3 triệu đồng/lượng.

Dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng mạnh trong tháng 5, nhưng các nhà phân tích cho rằng mức tăng đột biến này có thể là "nhất thời" và do đó lo ngại về việc thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã giảm bớt.

Trong khi đó, các đại lý vàng ở các trung tâm vàng hàng đầu thế g iowis Ấn Độ và Trung Quốc đã buộc phải giảm giá để thu hút khách hàng trong tuần này.
"Do đó, một đợt giảm giá vàng sẽ diễn ra", Ghali nói và nói thêm rằng có thể có đợt giảm giá ngắn hạn xuống 1.850 USD/ounce, mặc dù trong trung hạn giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi các chính sách kinh tế ôn hòa lâu dài của các ngân hàng trung ương.
Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm 10/6 đã quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình và cam kết sẽ duy trì các gói kích thích kinh tế ổn định trong suốt mùa Hè.
Trọng tâm thị trường vàng lúc này chuyển sang cuộc họp chính sách sắp tới của Fed, sẽ diễn ra vào ngày 15-16/6. Fed có thể sẽ công bố chiến lược giảm bớt chương trình mua trái phiếu khổng lồ của mình trong các cuộc họp vào tháng 8 và 9 tới, nhưng sẽ không bắt đầu cắt giảm lượng mua hàng tháng cho đến đầu năm sau, theo kết quả một cuộc thăm dò nhận định của các nhà phân tích do Reuters tiến hành. 

Nguồn: VITIC / Reuters