Kết thúc phiên đầu tuần (7/6), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.895,77 USD/ounce; vàng kỳ hạn tương lai tăng 0,4% lên 1.898,80 USD/ounce.
Phiên liền trước (4/6), giá vàng đã tăng hơn 1% sau khi báo cáo việc làm Mỹ công bố hàng tháng cho thấy kết quả thấp hơn mong đợi, làm giảm khả năng Fed sẽ giảm các chương trình kích thích tiền tệ trong tương lai gần.
gia vang hom nay 8/6

Giá vàng kỳ hạn tương lai kết thúc phiên 7/6

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, cho biết trong khi thị trường vàng đang khá lạc quan, những bình luận của Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Janet Yellen, giúp giá vàng giữ vững xu hướng tăng.

Giá vàng trong nước chiều 7/6

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 - 57,20 triệu đồng/lượng (mua - bán) giảm 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giá mua – bán là 600.000 đồng/lượng.
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,65 – 57,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 7/6. Chênh lệch giá bán cao hơn giá mua là 600.000 đồng/lượng.
Hôm Chủ nhật (6/6), bà Yellen cho biết kế hoạch chi tiêu 4 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden sẽ tốt cho nước Mỹ kể cả khi nó làm cho lạm phát tăng và lãi suất tăng.
"Điều quan trọng mà mọi người đang chờ đợi là kế hoạch của Fed về việc nới lỏng (lãi suất)", và nếu Fed giữ im lặng trong một hoặc hai tuần tới ... giá vàng có thể tiến lên 1.900 USD/tấn”; “Còn nếu giá không vượt được ngưỡng 1.900 USD thì giá sẽ có khả năng giảm, tùy thuộc vào lực đẩy của thị trường”, ông Haberkorn nói.
Chỉ số USD kết thúc phiên vừa qua giảm 0,2%, làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Đối với mặt hàng vàng lúc này, trọng tâm chú ý của thị trường là vấn đề lạm phát. Mỹ sẽ công bố báo cáo về chỉ số giá tiêu dùng vào ngày thứ Năm (10/6), và sắp tới sẽ diễn ra các cuộc họp của các Ngân hàng trung ương Châu Âu và Canada.
Nhà phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank cho biết: Trong trung và dài hạn, "chúng ta có thể thấy nhiều biến động hơn trên thị trường chứng khoán, điều này sẽ làm tăng giá trị của vàng như một nơi trú ẩn an toàn (và) để bảo vệ lạm phát".

Nguồn: VITIC / Reuters