Quên Tesla đi, một hãng xe điện từ Canada có thể sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới về ô tô điện và nó liên quan đến cả thị trường tiền mã hoá. Hôm 1/6, hãng xe điện Canada Daymak cho biết sắp ra mắt mẫu xe mang tên Avvenire Spiritus, có khả năng đào tiền số, gồm Bitcoin và Dogecoin.
Tuy nhiên, công nghệ để làm việc này - được Daymak gọi là Nebula Miner hiện vẫn chưa được cấp bằng sáng chế. Chiếc Avvenire Spiritus cũng chưa được đưa vào sản xuất, mặc dù Daymak đã nhận được hơn 350 triệu USD đặt hàng. Hãng dự kiến cho ra mắt chiếc Spiritus vào năm 2023.
Daymak tỏ ra cực kỳ lạc quan về triển vọng của dòng xe này. "Bạn không thể tận dụng được những chiếc xe hiện nay khi chúng ở trong garage còn Nebula Miner sẽ kiếm tiền cho bạn khi chiếc Spiritus đang đậu", Aldo Baiocchi – Chủ tịch của Daymak chia sẻ trong một thông cáo báo chí.
"Daymak đã là nhà vô địch về các công nghệ đột phát kể từ khi thành lập. Trào lưu tiền mã hoá sẽ còn cực kỳ mạnh mẽ vào thời điểm năm 2023 khi Spiritus phát hành. Chúng ta sẽ ở trong cuộc cách mạng blockchain".
Daymak cho biết Nebula Miner sẽ hoạt động bất cứ khi nào xe đang sạc. Công ty này chuyên sản xuất xe máy điện nhưng đang có kế hoạch chuyển sang sản xuất ô tô.
Khai thác tiền điện tử là quá trình tiêu tốn nhiều năng lượng. Các nhà phê bình, bao gồm cả những người từng tôn vinh Bitcoin và Elon Musk – CEO của Tesla, đánh giá đây là hoạt động cực kỳ tồi tệ với môi trường.
Daymak có kế hoạch liên kết chiếc xe với một Ví Nebula, cho phép chủ sở hữu thu thập, lưu trữ và giao dịch các loại tiền điện tử mà chiếc xe khai thác ra. Công ty này cũng chấp nhận người đặt hàng thanh toán bằng tiền điện tử, gồm Dogecoin, Ethereum, Bitcoin và Cardano.
Trước đó, đã có ít nhất 1 người có cùng ý tưởng với Daymak. Người đàn ông có tên Dimon Byrne đã đặt nguyên một giàn khai thác tiền điện tử vào cốp của chiếc BMW i8 hồi tháng 1, theo Harware Times.

Tham khảo: Business Insider

Nguồn: Đức Nam/Doanh nghiệp và Tiếp thị