Hãng tin Mehr của Iran mới đây nhận định, sự kiện sẽ mở ra một chương mới hợp tác và đầu tư khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Iran.
Trung tâm trao đổi công nghệ và các vấn đề quốc tế Iran đã đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. "Quốc giq Đông Nam Á này có thể là điểm đến, là thị trường tốt cho các công ty công nghệ của Iran", tờ Mehr nhận định.
Chuong moi trong hop tac
Việt Nam đã lập kỷ lục về tăng trưởng kinh tế hàng năm trong thập kỷ gần đây, cùng với số liệu thống kê mới nhất về xuất khẩu đạt kim ngạch 60 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ sang Mỹ. Do vậy, các công ty công nghệ của Iran trong lĩnh vực thiết bị y tế, năng lượng, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo rất muốn hợp tác và đầu tư vào Việt Nam, nước có thị trường đang “khát” công nghệ và sản phẩm mới, song chưa thể đáp ứng được nhu cầu từ các thị trường châu Âu và Mỹ vì chi phí cao.
Trong số các nền kinh tế châu Á năng động, Việt Nam có nền kinh tế đang phát triển với tiềm năng cao. Rất nhiều công ty và nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới đang tìm cách đầu tư và hợp tác với Việt Nam.
Tốc độ tăng trưởng trong thời gian dài, dân số cao, chính trị ổn định và lực lượng nhân sự trẻ là những yếu tố quan trọng nhất để các công ty Iran tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư vào Việt Nam.
Iran tin rằng, hợp tác và đầu tư vào Việt Nam còn là cơ hội kết nối với khu vực thương mại tự do ASEAN, mở rộng thị trường cho các công ty Iran tại khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: M.H/TGVN