Lúc 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, Bitcoin ở mức giá 37.566 USD. Mặc dù giảm nhẹ so với mức cao kỷ lục của 24 giờ qua là 38.102 USD đạt được lức 22h18 GMT ngày 2/6, song với việc liên tiếp đi lên trong nhiều giờ qua và hiện ở mức cao hơn 1.000 USD so với cùng giờ này hôm qua, nhà đầu tư bắt đầu lấy lại được một chút tâm lý lạc quan.
gia bitcoin hom nay 3/6
Diễn biến Bitcoin trong 24 giờ (đến 7h30 ngày 3/6)
Trên thực tế, dữ liệu từ nhà quản lý tiền tệ kỹ thuật số CoinShares cho thấy dòng tiền chảy vào thị trường tiền điện tử đã tăng từ tuần trước, lên mức cao kỷ lục 2 tuần, do nhiều nhà đầu tư tận dụng cơ hội giá thấp như hiện nay để mua vào.
Giá Bitcoin giữa tháng 5 lao dốc chóng mặt từ đỉnh 64.800 USD xuống chạm đáy gần 30.000 USD khiến vốn hóa thị trường có lúc bị tiêu tan 500 tỷ USD.
Đợt giảm giá này kích hoạt đà bán tháo trong hoảng loạn của các nhà đầu tư mới, song vẫn được đánh giá là cơ hội tuyệt vời cho những người mới tham gia vào thị trường tiền điện tử.
Theo đó, dòng tiền chảy vào các sản phẩm và các quỹ đầu tư tiền điện tử đạt tổng cộng 74 triệu USD trong tuần qua, sau khi đạt 151 triệu USD ở 2 tuần trước đó, chiếm 0,3% tổng giá trị tài sản được quản lý.
Dữ liệu từ CoinShares cho thấy, các sản phẩm bitcoin tuần qua tiếp tục chứng kiến dòng tiền chảy ra khoảng 4 triệu USD trong tuần qua, đưa tổng số tiền chảy ra khỏi Bitcoin trong 3 tuần gần đây lên 246 triệu USD. Mặc dù vậy, từ đầu năm đến nay, dòng tiền chảy vào Bitcoin vẫn lên tới 4,4 tỷ USD.
Đồng tiền phổ biến nhất thế giới này đã tăng giá 3% trong tuần qua, và tăng tiếp 3,8% trong ngày 2/6, lên 38.104 USD
Ether, tiền điện tử lớn thứ hai về vốn hóa thị trường và mã thông báo được sử dụng cho chuỗi khối Ethereum, đã cho thấy dòng tiền vào là 47 triệu USD trong tuần qua, đưa tổng lượng tiền chảy vào trong năm nay lên tới 973 triệu USD. Đồng tiền này đã tăng giá 13% trong tuần qua, nhưng giảm 41% ở tuần trước đó.
Các dòng sản phẩm đầu tư cũng cho thấy rằng các altcoin, hoặc các mã khác ngoài Bitcoin, loại trừ ether, vẫn phổ biến, với dòng tiền đang đổ mạnh vào Cardano, Polkadot và Ripple.
Grayscale vẫn là nhà quản lý tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất với 33,6 tỷ đô la, nhưng tài sản mà họ quản lý đã giảm so với 47,3 tỷ USD cách đây 2 tuần.
CoinShares, nhà quản lý tài sản kỹ thuật số lớn thứ hai thế giới và lớn nhất châu Âu, đã giám sát khoảng 3,9 tỷ USD tiền điện tử tính đến tuần trước, giảm so với khoảng 6 tỷ USD cách đây 2 tuần.
Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, Bitcoin đang cố gắng vượt qua 40.000 USD – ngưỡng kháng cự quan trọng trước khi tiếp tục đà đi lên. Một số người cho rằng giá của đồng tiền mã hóa này có thể đạt từ 75.000 USD đến 130.000 USD, dựa trên cơ sở Bitcoin ngày càng nổi tiếng và được chấp nhận rộng rãi từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng như đến các tập đoàn lớn trên thế giới.
 

Nguồn: VITIC / Reuters, Coindesk