Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.109 VND/USD (tăng 4 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức 23.250 VND/USD (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.860 đồng/USD và bán ra 23.940 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 27/5/2022
                                                                               ĐVT: VND/USD

Tỷ giá USD ngày 27/5/2022 tăng trở lại

USD thế giới quay đầu giảm
USD Index hiện ở mức 101,76 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam). Chỉ số này chủ yếu đang củng cố quanh mức 102 từ một phiên phục hồi ngắn ngay sau khi công bố biên bản vào cuối ngày trước đó.
Tỷ giá euro so với USD tăng 0,05% ở mức 1,0735. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,1% ở mức 1,2619. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% ở mức 127,04.
Theo Investing, đồng USD đã quay trở lại mức thấp nhất trong một tháng vào hôm qua kể từ thời điểm "vội vàng" tăng ngay sau khi biên bản cuộc họp tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chỉ ra rằng Fed có khả năng sẽ giữ nguyên hiện tại và thị trường đang xem xét liệu Fed có thể làm chậm hoặc thậm chí tạm dừng chu kỳ thắt chặt trong nửa cuối năm hay không.
Nhiều chuyên gia cho rằng việc thắt chặt nhanh chóng sẽ cho Fed một số dư địa nếu muốn làm chậm chu kỳ thắt chặt trong nửa cuối năm nay.
Trước đó, chỉ số USD index đã đạt mức đỉnh gần hai thập kỷ trên 105 vào giữa tháng nhưng các dấu hiệu cho thấy hành động tích cực của Fed có thể đã làm chậm tăng trưởng kinh tế đã khiến thị trường giảm kỳ vọng cùng với việc lợi suất trái phiếu kho bạc cũng giảm từ mức cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng vẫn có khả năng để điều này đảo ngược nếu Fed tin rằng nền kinh tế đủ mạnh để chịu được sự thắt chặt nhanh chóng.
Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm 1,4 điểm cơ bản xuống 2,7308% sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 14/4.
Trong khi đó, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã sụt giảm xuống dưới ngưỡng quan trọng về mức thấp nhất gần một tuần so với đồng USD do các nhà đầu tư thất vọng vì một cuộc họp cấp cao hiếm hoi có Thủ tướng Lý Khắc Cường với nội dung để hỗ trợ nền kinh tế lại không đưa ra được bất kỳ biện pháp chính sách mới nào.
Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần trước thông báo dự kiến từ Thủ tướng Anh Rishi Sunak về một gói các biện pháp giúp người tiêu dùng đối phó với giá năng lượng tăng.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC