Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết theo đúng quy định của Bộ Y tế, đến ngày chủ nhật này (12/4) là hết thời gian phong tỏa 14 ngày. Vì vậy, từ ủy quyền cho UBND quận Đống Đa ra quyết định phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai, nay chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý cho UBND quận Đống Đa ra quyết định gỡ phong tỏa cho Bệnh viện Bạch Mai.
"Sau gỡ phong tỏa, Bệnh viện Bạch Mai trở lại khám chữa bệnh bình thường, tuy nhiên cần quán triệt với Bệnh viện Bạch Mai về việc tổ chức, kiểm soát các trường hợp ra vào bệnh viện khám chữa bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế" - ông Chung nói.
Theo ông Võ Nguyên Phong - chủ tịch UBND quận Đống Đa - được sự chấp thuận của thành phố, quận Đống Đa sẽ ra quyết định gỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai từ 0h ngày 12/4 để bệnh viện hoạt động bình thường trở lại.
Ông Phong cũng cho biết trước đó, tối 9/4, 397 nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và Trung tâm nhiệt đới của bệnh viện cũng đã được về nhà sau khi thực hiện 14 ngày cách ly tập trung.
Ngoài ra, theo chủ tịch UBND TP Hà Nội, đến ngày 8/4, hơn 4.000 y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai cũng đã xét nghiệm xong lần thứ 2, có một số khoa được xét nghiệm lần thứ 3, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Nguồn: tuoitre.vn