Theo Financial Times, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) đã đồng ý trên nguyên tắc để Independent Reserve - một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Australia - hoạt động tại đảo quốc sư tử.
Như vậy, Independent Reserve sẽ trở thành sàn giao dịch tiền mã hóa đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Singapore.
Hiện vẫn còn gần 170 công ty khác, bao gồm các sàn giao dịch nổi tiếng như Binance và Gemini, chờ MAS cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, hiện một số công ty như Binance vẫn có thể phục vụ các nhà đầu tư cá nhân hoặc tổ chức ở Singapore.
Nhờ môi trường pháp lý thân thiện, Singapore đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều công ty liên quan đến tiền mã hóa. Từ lâu, nền kinh tế “nghèo tài nguyên” của Singapore phụ thuộc chủ yếu vào sự phát triển của các dịch vụ tài chính.
Theo Financial Times, Singapore đặt mục tiêu cạnh tranh với Hong Kong để trở thành trung tâm tài chính lớn nhất châu Á.
Chính quyền Singapore cởi mở với các công ty tiền mã hóa. Ảnh: Straits Times.
Giống Trung Quốc đại lục, chính quyền Hong Kong cũng thể hiện lập trường cứng rắn đối với ngành công nghiệp tiền mã hóa. Thành phố này đang thiết lập các giới hạn hoạt động giao dịch tiền điện tử theo quy tắc mới.
Ngược lại, Singapore tạo điều kiện các công ty tiền mã hóa nước ngoài thành lập văn phòng để tiếp cận người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên giới chức nước này vẫn đặt ra một số hạn chế như giới hạn khối lượng giao dịch.
Singapore đưa ra luật thanh toán vào tháng 1/2020, cho phép các công ty trong lĩnh vực tiền mã hóa có thể đăng ký giấy phép. Hiện có khoảng 90 công ty tài sản kỹ thuật số đã nộp đơn và được hoạt động theo diện miễn trừ.
Để có được giấy phép, MAS cần thực hiện các biện pháp bảo vệ khách hàng và chống rửa tiền, điển hình là yêu cầu các công ty tiền mã hóa cung cấp thông tin nhận dạng cá nhân người dùng, áp dụng cho một số giao dịch có giá trị nhất định.
“Thị trường Singapore có nhiều thuận lợi hơn đối với nhà đầu tư cá nhân”, Eric Anziani - lãnh đạo Crypto.com, nền tảng trao đổi tiền mã hóa đang hoạt động tại Hong Kong và Singapore - nhận xét.

Nguồn: Ngọc Phương Linh/Zingnews