Giá dầu Brent giảm 12 UScent, hay 0,2%, ở mức 73,76 USD/thùng, đã tăng 4,3% trong tuần này. Giá dầu thô Mỹ giảm 15 UScent, hay 0,2% ở mức 71,80 USD/thùng, ghi nhận mức tăng hàng tuần là 4,8%.
Cả hai loại dầu đã phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm vào ngày 10 tháng 9 và đã ghi nhận mức tăng trong năm trong số bảy phiên kể từ đó.
Giá đã thu hẹp một số mức tăng vào thứ Sáu, sau khi tăng hơn 1% vào thứ Năm sau quyết định cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm của ngân hàng trung ương Mỹ vào thứ Tư. Việc cắt giảm lãi suất thường thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu năng lượng, nhưng một số người cũng coi đó là dấu hiệu của thị trường lao động yếu của Mỹ.
"Giá đã chịu áp lực trong những tháng gần đây do lo ngại nhu cầu sẽ suy yếu, vì các chính sách tiền tệ chặt chẽ đã kìm hãm hoạt động kinh tế", các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết trong một lưu ý.
"Việc nới lỏng chính sách tiền tệ đã giúp củng cố kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái", ANZ cho biết.
Ngoài ra, giá còn được hỗ trợ bởi sự sụt giảm trong lượng dầu thô dự trữ của Mỹ, đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm vào tuần trước.
Nhu cầu yếu từ nền kinh tế đang chậm lại của Trung Quốc đã gây áp lực lên giá cả, với sản lượng lọc dầu tại Trung Quốc chậm lại trong tháng thứ năm vào tháng 8. Mức tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc cũng chậm lại ở mức thấp nhất trong năm tháng vào tháng trước.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters