Dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 50 cent, tương đương 0,4%, lên 124,08 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ giao tháng 7 ở mức 122,49 USD/thùng, tăng 38 cent, tương đương 0,3%.
Cả hai loại dầu đóng cửa vào thứ Tư ở mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3.
Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) của Mỹ cho thấy tồn trữ dầu thô chiến lược giảm kỷ lục ngay cả khi các kho dự trữ thương mại tăng vào tuần trước.
Tồn trữ xăng của Mỹ bất ngờ giảm, cho thấy nhu cầu về nhiên liệu phục hồi trong mùa hè cao điểm bất chấp giá cao.
Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING, Warren Patterson cho biết: “Thật khó để nhận thấy sự suy giảm đáng kể trong những tháng tới, với thị trường xăng dầu có thể sẽ thắt chặt hơn nữa khi vào mùa lái xe”.
Dữ liệu của EIA cho thấy nhu cầu rõ ràng đối với tất cả các sản phẩm dầu ở Mỹ đã tăng lên 19,5 triệu thùng/ngày (bpd) trong khi nhu cầu xăng tăng lên 8,98 triệu thùng/ngày, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý.
"Việc Trung Quốc mở cửa trở lại tiếp tục thúc đẩy nhu cầu lạc quan", nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết trong một ghi chú. Giá dầu có thể hướng tới đỉnh của tháng 3 ở mức trên 130 USD/thùng."
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 7%
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 7% xuống mức thấp nhất gần ba tuần vào thứ Năm.
Các nhà phân tích dự báo rằng các công ty tiện ích của Mỹ đã bổ sung 96 bcf khí vào kho trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 6. Con số đó so với mức tăng 98 bcf trong cùng tuần năm ngoái và mức tăng trung bình 5 năm (2017-2021) là 100 bcf.
Sau khi giảm 6% vào thứ Tư, giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 7 giảm 58,3 cent, tương đương 6,7%, xuống 8,116 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu).
Bất chấp sự sụt giảm trong tuần này, giá khí đốt giao sau của Mỹ vẫn tăng khoảng 118% cho đến nay trong năm nay do giá cao hơn nhiều ở châu Âu và châu Á khiến nhu cầu đối với xuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh.
Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm xuống còn 94,8 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 6 từ mức 95,1 bcfd trong tháng 5.
Lượng khí trung bình đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã giảm xuống 12,4 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 6 từ mức 12,5 bcfd vào tháng 5, theo dữ liệu từ Refinitiv. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.
 

Nguồn: VITIC/Reuter