Chính trị rõ ràng sau thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc và cuộc bầu cử ở Anh có thể kích thích nhu cầu hàng hóa. Tuy nhiên, những vấn đề cơ cấu nguồn cung đã không khuyến khích đầu tư trong sản xuất hàng hóa còn lại: doanh thu của công ty nghèo nàn, quá nhiều nợ nần và nợ nần môi trường.
Washington và Bắc Kinh đã làm dịu cuộc chiến thương mại trong tuần trước, giảm một số thuế quan của Mỹ đổi lại những gì quan chức Mỹ cho biết có thể là bước nhảy vọt trong việc nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp và các hàng hóa khác từ Mỹ của Trung Quốc.
Sau khi giành được đa số trong cuộc bầu cử của Anh tuần trước, Thủ tướng Boris Johnson đã tuyên bố hoàn thành Brexit vào ngày 31/1 và sau đó đồng ý một thỏa thuận thương mại mới với Liên minh Châu Âu vào cuối năm 2020.
Goldman dự báo lợi nhuận lần lượt 1,7%, 4,7% và 6,4% cho chỉ số hàng hóa S&P GSCI trong 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng. Trong giai đoạn 12 tháng, Goldman đã chỉ ra lợi nhuận 9,1% từ năng lượng, 7,7% từ kim loại và 7,9% từ lĩnh vực chăn nuôi.
Giá dầu Brent đã tăng trong năm nay, hỗ trợ bởi việc hạn chế sản xuất của OPEC và các đồng minh, trong tháng này họ đã đồng ý cắt giảm sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày bắt đầu từ ngày 1/1/2020.
Trước đó, ngân hàng này đã nâng dự báo giá dầu năm 2020 do dự trữ thắt chặt hơn dự kiến sau khi OPEC+ đồng ý cắt giảm sâu hơn.
 

Nguồn: VITIC/Reuters