Dầu thô Brent kỳ hạn đã ở mức 56,40 USD/thùng, tăng 17 cent hay 0,3% so với đóng cửa phiên trước, mức cao nhất của loại dầu này kể từ đầu tháng 3. Nếu giá tăng trong ngày hôm nay thì đây sẽ là ngày tăng giá thứ 7 liên tiếp. Điều đó sẽ đánh bại 6 ngày tăng từ tháng 8/2016, mặc dù giá hồi đó đã tăng 17,5% so với mức tăng 6% trong chuỗi tăng giá hiện nay.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng 16 cent hay 0,3% lên 53,56 USD/thùng, cũng là mức cao nhất kể từ đầu tháng trước.
Các thương nhân cho biết giá tăng là một kết quả của các báo cáo Saudi Arabia, lãnh đạo thực tế của OPEC, đã nói với các nhà sản xuất khác rằng họ muốn kéo dài việc cắt giảm sản lượng đã hợp tác.
OPEC và các nhà sản xuất khác, gồm cả Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay, trong một nỗ lực hạn chế dư cung toàn cầu và hỗ trợ giá.
Trong khi việc tuân thủ từ một số thành viên tham gia không rõ ràng, Saudi Arabia đã thực hiện giảm sản lượng đáng kể, mặc dù tăng nhẹ trong tháng 3 lên 9,98 triệu thùng/ngày.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA, Singapore cho biết “việc giảm sản lượng của Saudi Arabia dường như đi trước dự báo và làm tăng giá dầu”.
Bất chấp điều này, có một số lo ngại rằng các thị trường dầu mỏ vẫn dư cung, đặc biệt tại Mỹ nơi cả sản lượng và tồn kho đang tăng.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 9% kể từ giữa năm 2016 lên 9,2 triệu thùng/ngày, dẫn thới tồn kho dầu thô thương mại tăng vọt lên mức kỷ lục 535,5 triệu thùng.
Số liệu sản lượng và tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA công bố cuối ngày hôm nay.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet