Giá tăng sau khi giảm sâu trong tuần trước bởi các nguồn cung cấp tiếp tục cao từ các nước không tham gia thỏa thuận cắt giảm, gồm Mỹ nơi sản lượng đang tăng.
Các thương nhân cho biết chiến thắng của Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp cũng hỗ trợ giá dầu do làm tăng hy vọng về một nền kinh tế châu Âu ổn định hơn.
Ngân hàng ANZ cho biết “thị trường đã thấy sự giảm giá là quá đà”.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 49,85 USD/thùng, tăng 75 cent hay 1,5% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI đang giao dịch ở mức 46,87 USD/thùng, tăng 65 cent hay 1,4% so với phiên trước.
Thị trường đang trở nên tự tin hơn rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga, đã cam kết cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm nay để hỗ trợ thị trường sẽ kéo dài thỏa thuận đến hết năm 2017.
Thống đốc OPEC, ông Adeeb Al-Aama người Saudi Arabia trả lời Reuter rằng “có niềm tin ngày càng tăng rằng việc kéo dài 6 tháng có thể là cần thiết để tái cân bằng thị trường này, nhưng việc kéo dài này vẫn chưa được khẳng định”.
Bất chấp điều này, cả dầu Brent và WTI đang ở mức dưới 50 USD/thùng do các thị trường toàn cầu vẫn tăng bởi tồn kho tràn đầy, sản lượng và hoạt động khoan tiếp tục tăng.
Ngân hàng ANZ cho biết “số liệu sản lượng và mức tồn kho không có khả năng giúp động thái này chuyển đổi thị trường ổn định hơn. Hoạt động khoan tại Mỹ tiếp tục phục hồi trong tuần trước, với số giàn khoan tăng tuần thứ 16 liên tiếp lên 703 giàn”.
Thị trường cũng có lo ngại kéo dài về tiềm năng suy giảm của nền kinh tế Trung Quốc, nước đóng vai trò trụ cột kinh tế chính của tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet