VINANET - Phù hợp với dự đoán của thị trường, Baosteel đã thông báo danh sách giá tháng 9 của mình vào ngày 12/8, tăng giá nhẹ cho hầu hết sản phẩm phẳng của mình.

Các nhà kinh doanh đang hy vọng các nhà máy thép lớn theo sau sự dẫn đầu của Baosteel trong chiến dịch giá tháng 9. Tuy nhiên đợt tăng giá lớn từ các nhà máy không thể làm suy yếu thị trường.

Baosteel tăng giá thép cuộn cán nóng thương mại 60 nhân dân tệ/tấn (9USD/tấn), cuộn cán nguội 120 nhân dân tệ/tấn, cuộn mạ thép nhúng nóng 150-200 nhân dân tệ/tấn trong khi giữ giá thép tấm không đổi. Kết quả, SS400 5.5mm HRC rộng 1,250mm ở mức giá 4.652 nhân dân tệ/tấn trong khi loại SPHC 3.0 mm giữ nguyên 5.002 nhân dân tệ/tấn. Tất cả giá không bao gồm 17% VAT. Nguồn tin thị trường cho biết sự gia tăng trong giá của CRC và HDG chỉ ra rằng việc đặt hàng Baosteel nhận được đã được cải thiện, nghĩa là thị trường người dùng cuối, đặc biệt các nhà máy sản xuất ô tô đã bắt đầu phục hồi. Để giải quyết nhu cầu người nghèo, Baosteel đã cắt giảm giá CRC 400 nhân dân tệ/tấn trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 và thận trọng nâng giá sản phẩm CRC giao tháng 8 chỉ 50 nhân dân tệ/tấn trong tháng 7. Các nhà máy có xu hướng nâng giá trong tháng 9 do nhu cầu đối với sản phẩm thép phẳng thường đột biến khi mùa hè kết thúc. Tuy nhiên, một số các nhà kinh doanh tin tưởng rằng thị trường thép phẳng không chấp nhận giá tăng cao đến hết năm, do giá thị trường giao ngay không giảm mạnh bởi tồn kho thị trường thấp và thị trường thép lên giá mạnh của Trung Quốc đẩy sản xuất thép nguyên liệu ra khỏi tình trạng phẳng lặng.

Reuters