VINANET - Các nhà phân tích cho biết giá bông kỳ hạn đóng cửa hôm thứ năm ở mức cao trong hai tháng do việc mua bằng được của nhà đầu tư mặc dù việc chốt lời đã làm giảm bớt sự lên giá của thị trường.

Hợp đồng bông chủ yếu giao tháng 12 trên sàn kỳ hạn ICE Hoa Kỳ tăng 3,29 cent tương đương gần 3%, đóng cửa ở mức 1,1363 USD/lb với biên độ giao dịch từ 1,1117 đến 1,1547 USD. Đó là mức giá bông đóng cửa cao nhất từ 8/7.

Khối lượng giao dịch vào hôm thứ năm gần 26,500 lot, số lượng giao dịch cao nhất từ 15/7, số liệu của ICE Hoa Kỳ chỉ ra.

Số liệu sơ bộ của Thomson Reuters chỉ ra tổng giao dịch có thể hơn gấp đôi mức bình thường trong 30 ngày.

Sharon Johnson, nhà phân tích bông cao cấp của công ty môi giới hàng hóa Penson Futures tại Atlanta, Georgia nói “chúng ta có một số giao dịch mua bằng được”

Bà nói tin tức lũ lụt tại nước sản xuất bông chính Pakistan và thông báo của Trung Quốc nước tiêu thụ hàng đầu cho biết họ sẽ bắt đầu dự trữ bông đã rõ ràng trong thị trường bông.

Các nhà buôn cho biết về kỹ thuật giá bông đóng cửa trên 1,13 USD có nghĩa là hiện tại bông có đà lên tới 1,20 USD và sau đó là 1,24 USD.

Nguồn cung cấp bông từ Trung Quốc, nước sản xuất và tiêu thụ bông lớn nhất thế giới, Pakistan và Hoa Kỳ, nhà xuất khẩu bông hàng đầu thế gới thấp hơn có thể một lần nữa tạo khuynh hướng cho đà tăng của các hợp đồng bông.

Năm ngoái, lũ lụt tại Pakistan và sản lượng nghèo nàm tại Trung Quốc làm lóe lên tía sáng giá bông kỳ hạn đánh bại mức tăng giá lịch sử mức kỷ lục đầu tiên trên 1 USD và sau đó 2 USD/lb mức chưa từng thấy trong hơn 150 năm.

Hiện tại thị trường bông đang hướng tới báo cáo hàng tháng về cung cấp/nhu cầu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ vào ngày 12/9, đặc biệt khi hầu hết giao dịch giảm giá con số về sản lượng bông niên vụ 2011/12 của Hoa Kỳ trong số liệu tháng 8 là quá cao.

Mức quan tâm đầu tư trong thị trường bông đạt 151.107 lot kể từ 7/9, mức cao nhất từ 14/6. Các nhà buôn cho biết điều này có nghĩa là các nhà đầu tư rõ ràng đang cố gắng mua lên do họ tin tưởng giá sẽ cao hơn.

Reuters