Giá bông kỳ hạn đóng cửa với mức tăng ít vào hôm thứ hai, việc giao dịch bởi những nhà đầu tư nhỏ do thiếu những thông tin kinh tế vĩ mô đã làm nhiều nhà giao dịch đứng ngoài trong tình trạng ảm đạm của mùa hè.

Giá dầu thô giảm do chiến tranh nhân dân của Libya gần được kết thúc, nhưng vàng tăng tới kỷ lục mới do lo ngại kinh tế ám ảnh các nhà đầu tư và chứng khoán đã cắt giảm lợi nhuận của họ.

Hợp đồng bông chủ yếu giao tháng 12 trên sàn giao dịch ICE Futures, Hoa Kỳ tăng 0,23 cent kết thúc ở mức 1,0645 USD/lb, dao động từ 1,0416 USD đến 1,0782 USD.

Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 8.800 lot, thấp hơn 1/3 so với chỉ tiêu 30 ngày, số liệu Reuters cho thấy.

Moss nhà phân tích cho công ty MCM Inc tại Lubbock, Texas nói rằng việc giá bông tăng gần đây có thể là sự lên giá thông thường và rằng viễn cảnh kinh tế yếu kém có thể dẫn đến bông mất giá thêm.

Stevens, nhà phân tích độc lập cho biết những người đầu cơ hạ giá thị trường có thể trong tình trạng rắc rối “bất cứ điều gì làm sụt giảm vụ mùa tại các nước trồng bông ở bắc bán cầu"

Số liệu của ICE Futures, Hoa Kỳ chỉ ra tổng khối lượng giao dịch vào thứ sáu tuần trước đạt 10.326 lot, so với mức hôm thứ ba là 7.113 lot, mức giao dịch thấp nhất từ ngày 23/5.

Reuters