Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 15/04 trước lễ hội mua vàng tại Ấn Độ tăng, nhưng hoạt động giao dịch vàng trên thế giới vẫn diễn ra rất ảm đạm, do giá vàng tăng liên tục trong các phiên trước đó khiến nhà đầu tư chuyển từ vàng sang chứng khoán khiến kim loại này không được các nhà đầu tư quan tâm nhiều..
Giá vàng giao ngay tại New York đạt 890,30 USD/ounce, tăng 0,2% so với cuối phiên giao dịch trước đó.
Còn giá vàng giao tháng 6/09 tăng 1,50 USD/ounce lên 893,50 USD/ounce, với biên độ giao động từ 886,20 USD/oucne đến 902,10 USD/ounce.
Vốn được coi là một khoản đầu tư an toàn, vàng thường biến động trái ngược với những diễn biến trên thị trường chứng khoán phố Wall và các thị trường tiền tệ. Vàng thường được lợi trong những thời điểm kinh tế bất ổn, nhưng giá kim loại này đã giảm khá mạnh do thị trường chứng khoán lên điểm mạnh và đồng USD vững giá đã làm giảm nhu cầu vàng.
Giám đốc điều hành CPM, Jeffrey Christian cho rằng mức giá thấp nhất trong năm nay sẽ là 800-850 USD/ounce và cao nhất là 1.200 USD/ounce.
Theo CPM Group, nhu cầu mua vào đồ trang sức bằng vàng, vốn chiếm hơn 60% tổng nhu cầu trên thị trường vàng, năm nay sẽ suy giảm xuống 56,5 triệu ounce, từ mức 60,8 triệu ounce năm ngoái, do giá cả tăng cao, giữa lúc người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu trong cơn bão suy thoái. Ông Christian nhận định hiện đang là giai đoạn đầu của quá trình khôi phục vị thế của vàng như một tài sản tài chính, và giai đoạn với nhu cầu đầu tư vàng tăng cao nay sẽ tiếp diễn trong những năm tới. Ông Christian cho biết các cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính và chính trị đang thúc đẩy các nhà đầu tư mua vào vàng trong dài hạn, và ngay cả khi tình hình trở nên khá hơn họ sẽ tiếp tục mua vào kim loại quý này để dự phòng.
 
Giá vàng thế giới sáng ngày 16/04/2009:
 
USD/ounce
Mua vào
Bán ra
889,80
890,90

Nguồn: Vinanet