Tờ Thương mại Braxin ch obiết, việc giá đồng USD tăng trưởng mạnh so với đồng Real của Braxin đang gây khó khăn cho ngành sản xuất đồ nội thất của nước này. Hiệp hội các Công ty Nội thất của Rio Grande do Sul (MOVERGS) đã tiết lộ, nhiều nhà sản xuất nội thất của Braxin đang mong chờ sự phục hồi sau những thiệt hại do đồng đôla tăng giá gây ra. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ đang lan rộng, nền kinh tế thế giới đang bước vào giai đoạn suy thoái, cộng thêm việc nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm gỗ của Braxin trên thị trường Mỹ hiện không cao đã khiến cho các công ty sản xuất đồ gỗ thực sự gặp nhiều khó khăn trong việc đưa ra phương hướng hoạt động kinh doanh và khó có thể tránh được thua lỗ trong tương lai. Thêm vào đó, chi phí sản xuất vẫn ngày càng gia tăng khiến cho việc tránh thua lỗ trong kinh doanh lại càng trở thành thách thức lớn cho các công ty muốn phục hồi lại.

Chi phí sản xuất gia tăng, các nhà cugn cấp  buộc phải tăng giá các sản phẩm của mình nhằm tương xứng với mức giá nguyên liệu hiện thời. Trong hoàn cảnh khó khăn của cả nền kinh tế nói chung trên thế giới và của cả các nhà sản xuất nội thất Braxin nói riêng, khách hàng lại chỉ mong mua được các sản phẩm giảm giá.

Tuy nhiên, một tín hiệu vẫn khả quan đối với Braxin là bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế vẫn ngày càng một lan rộng, 86% sản lượng đồ nội thất của Braxin vẫn được tiêu thụ trên thị trường nội địa của nước này.

Nguồn: Vinanet