Trong khuôn khổ nỗ lực cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, công ty điện lực RWE Power và công ty chế tạo bóng đèn tiết kiệm năng lượng OSRAM của Đức dự kiến sẽ phân phát các bóng đèn tiết kiệm năng lượng cho 700 000 hộ gia đình ở Ấn Độ. Theo RWE, dự án này sẽ giúp cắt giảm 400.000 tấn khí thải CO2/năm.
Hồi tháng 2/07, Liên hợp quốc (UN) đã đề nghị OSRAM cấp phát tài trợ cho các dự án hiệu quả về năng lượng trong lĩnh vực chiếu sáng có chứng nhận giảm được lượng khí thải CO2. Điều này sẽ mở ra cơ hội trong những năm tới cho các nước đang phát triển và ngưỡng cửa phát triển, trước hết ở châu Phi và châu Á, theo đó hàng triệu bóng đèn bình thường sẽ được lấy bóng đèn tiết kiệm năng lượng theo tỷ lệ 1;1, mặc dù giá thành bóng đèn tiết kiệm năng lượng cao hơn nhiều so với bóng điện thường.
Theo dự án trên, trước tiên RWE và OSRAM sẽ cấp phát các bóng đèn tiết kiệm năng lượng cho 700.000 hộ gia đình ở vùng Vishakhapatnam thuộc Ấn Độ, đồng thời sẽ thu gom các bóng đèn cũ để tái chế. Ấn Độ là nước đầu tiên được chọn cho dự án này, bởi quá trình sản xuất điện ở nước này làm phát sinh ra một lượng khí thải CO2 khá lớn.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam