Ngân hàng Trung ương châu Âu - ECB hôm 14/4 tuyên bố, do những mối nguy hiểm đe dọa nền kinh tế khu vực sử dụng đồng tiên chung châu Âu – Eurozone ngày càng gia tăng, ECB xem xét đến việc áp dụng chính sách tiền tệ nới lỏng về số lượng.
 
 
Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng cho biết, nếu tỷ lệ lạm phát của châu lục này tại một khoảng thời gian ở dưới 2%, Ngân hàng này sẽ áp dụng  thêm các công cụ về chính sách tiền tệ để đối phó với nguy cơ giảm phát.

Các số liệu cũng cho thấy,  hiện tại  mức lạm phát của kinh tế các nước trong Eurozone đã giảm xuống 0,6%, mức thấp hơn so với  mục tiêu khống chế của Ngân hàng Trung ương ECB là 2%.

Theo dự đoán hồi tháng 3 của ECB, lạm phát năm nay của Eurozone có thể ở mức 0,4%, và năm 2010 là 1%.

Được biết, để giảm bớt mức lãi suất cơ bản của thị trường, không loại trừ khả năng tháng sau Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ tuyên bố mua lại các trái phiếu doanh nghiệp. Thời gian gần đây Thống đốc Ngân hàng Trung ương Châu Âu Jean-Claude "ngầm" cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm mức lãi suất cơ bản của Ngân hàng này và từng bước áp dụng các chính sách tiền tệ tích cực.

Một khi ECB đã xem xét tới việc cắt giảm thêm mức lãi cũng đồng thời có nghĩa là ngân hàng này có thể sẽ áp dụng chính sách nới lỏng số lượng cho chính sách tiền tệ trong nhiều tháng tới, cho thấy những ảnh hưởng tiêu cực tiêu cực cho đồng EUR.
( Vitinfo)
 

Nguồn: Internet