(VINANET) - Ủy ban Châu Âu đã mở một cuộc điều tra chống phá giá một số sản phẩm thép phủ hữu cơ và đã áp đặt thuế chống phá giá cuối cùng đối với thép ống đúc và ống không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc.

Cộng đồng EU đã bắt đầu điều tra sau khi hiệp hội các nhà sản xuất thép Châu Âu, EUROFER đệ đơn khiếu nại trong năm nay cáo buộc Trung Quốc đang bán thép sơn sẵn và thép phủ nhựa với giá thấp hơn bình thường, đe dọa ngành công nghiệp nội địa, điều này đã được báo cáo trong Công báo của Liên minh Châu Âu tuần trước.

Ủy ban này cũng đã thông qua một mức thuế chống bán phá giá cuối cùng khoảng 48,3% đến 71,9% đối với ống không gỉ và ống thép đúc, không bao gồm ống và ống với các phụ kiện kèm theo phù hợp để dẫn khí gas và chất lỏng sử dụng trên máy bay.

Đây là thông tin mới nhất trong một loạt các trường hợp đưa ra bởi Châu Âu chống lại hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Biện pháp chống phá giá này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu của Trung Quốc sang Châu Âu mà đã rất khó khăn kể từ năm ngoái.

Reuters