Bạc sẽ có giá trung bình 35,66 USD/ounce trong năm 2011 và sẽ mở rộng sự tăng giá lên tới 45 USD trong năm 2012 trong một báo cáo tư vấn về bạc mang tên Silver Interim Report Media Advisory, được phát hành bởi hãng tư vấn kim loại hàng đầu thế giới GFMS thuộc Thomson Reuters.

Giá bạc trong khoảng từ tháng giêng tới tháng 11 trung bình khoảng 35,70 USD, đại diện cho tăng trưởng 88% một năm. Giá bạc tiếp tục được điều khiển bởi nhu cầu đầu tư mạnh mẽ. Nhu cầu chế tạo cốt lõi của bạc tăng trong năm tới, chủ yếu do tăng sử dụng trong công nghiệp, dù sao nó cũng sẽ bị vượt qua bởi mức tăng trong sản xuất và tái chế. Kết quả nguồn cung cấp thị trường bạc dự kiến một lần nữa được thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Nhà đầu tư hoạt động gắn với sự biến động của bạc trong năm nay, bạc phục hồi đến 50 USD trong tháng 4 trước một sự điều chỉnh mạnh trong tháng 5 và cuối tháng 9. Các yếu tố chủ yếu điều khiển biến động giá này là tác động của giá vàng, cụ thể khủng hoảng nợ công khu vực đồng euro, lo sợ về lạm phát những chính sách tiền tệ lỏng lẻo và một đồng đô la yếu.

Đầu tư của thế giới (gồm cả tiền đồng và kim loại) sẽ đạt tới dự kiến 278 triệu ounce (8600 tấn) trong năm 2011, khối lượng lớn thứ hai trong hàng loạt số liệu của Thomson Reuters. Mặc dù số liệu này giảm chút ít so với năm 2010, nhưng nó sẽ thiết lập một giá trị kỷ lục cao mới.

Commodity Online