Các nhà xuất khẩu sợi bông đang cố gắng tăng giá bán trên thị trường thế giới sau khi giá bông tăng mạnh trong những tuần qua. Tuy nhiên, các nhà mua bông lại phản đối mọi trường hợp tăng giá bông, điều này khiến cho hoạt động thương mại bị giảm sút.
Thêm vào đó, việc đồng rupee của Ấn Độ và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng giá đang làm cho các nhà sản xuất sợi lâm vào tình cảnh khó khăn hơn. Tuy nhiên, giá sợi viscose hiện nay đang giảm, đồng thời giá sợi xơ ngắn của giảm.
Hiện nay, giá sợi bông thế giới đang tăng sau khi các nhà sản xuất phải đối phó với việc giá nguyên liệu thô tăng đột biến.
Các nhà sản xuất sợi trên thế giới vẫn phải đối mặt với tình trạng giá bông tăng, với tốc độ gia tăng hiện đang được theo dõi.
Tại Ấn Độ, việc tăng xuất khẩu bông khiến giá xơ cũng tăng theo, cùng với nó là những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung ứng bông.
Tuy nhiên, hoạt động này thực sự diễn ra rất chậm, vì các nhà mua sợi không chấp nhận bất cứ trường hợp tăng giá nào cả.
Theo quan sát, có thể thấy được nhu cầu sợi bông đã giảm trong tháng qua.
Pakistan thông báo xuất khẩu sợi bông tính hàng năm giảm 29% trong tháng 12, xuống còn 86.34 triệu đô la Mỹ.
 
Các nhà sản xuất sợi tại Trung Quốc và Ấn Độ cũng đang phải đối mặt với việc giá đồng tiền nội địa tăng lên so với đồng đô la Mỹ.
Tuy nhiên, đồng Euro hiện vẫn rất mạnh, nhu cầu từ phía châu Âu không cao có thể là do những khó khăn của khu vực này đang gia tăng, khiến ngành công nghiệp dệt may của nó cũng gặp khó khăn theo.
 
Giá sợi viscose đang giảm
 Trên thị trường sợi viscose, giá sợi hiện nay đang giảm trông thấy, đồng thời giá xơ ngắn viscose cũng giảm theo.
 Tính từ cuối tháng 11, 100% xơ ngắn viscose Trung Quốc mất khoảng 3 đến 4% cent/kilo.
Trong các tuần qua, giá sợi tổng hợp đã ổn định hơn.

Nguồn: Internet