Ông Krause cho biết chưa thể nói được điều gì về tương lai nhưng thị trường Việt Nam đang phát triển và Citi không nghĩ đến việc rút ra khỏi thị trường này, dù đang có những khó khăn trên toàn cầu.

Hoạt động của tập đoàn tại Việt Nam và khách hàng sẽ có rất ít ảnh hưởng, và chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh hoạt động kinh doanh cho hiệu quả hơn khi có thể. Việt Nam là một thị trường đang lớn mạnh và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để phát triển kinh doanh ở đây trong những năm tới, Citi sẽ tiếp tục đầu tư vào những nhân viên đã có tại Việt Nam.

Người đại diện của Citi tại Việt Nam thông tin thêm rằng đến ngày 30-9-2008, tổng số nhân viên của tập đoàn là 352.000 người, mục tiêu của Citi là đạt đến con số 300.000 nhân viên trong thời gian tới. Điều này có nghĩa là Citi sẽ tiếp tục giảm thêm 50.000 nhân viên nữa so với mức cuối tháng 9-2008. Nhưng khoảng một nửa số nhân lực bị cắt giảm là do việc bán một số bộ phận của tập đoàn, ví dụ như việc bán bộ phận nhân hàng bán lẻ ở Đức và bộ phận gia công ở Ấn Độ.

Ông Krause nói rằng Citi coi sự thay đổi này là một cơ hội để bảo vệ và củng cố hoạt động kinh doanh bằng cách tập trung nỗ lực và đầu tư của mình vào một số lĩnh vực nhất định. Chúng tôi đang thay đổi cách thức hoạt động chứ không phải rút lui khỏi thị trường. Theo hướng đi tới này, chúng tôi sẽ cần đầu tư vào các cơ hội kinh doanh và sẽ tiếp tục thuê thêm nhân viên ở những khu vực có mức tăng trưởng cao.

(TBKTSG Online)

Nguồn: Vinanet