Vụ trưởng Yong Ah Pwi cho biết: “Có rất nhiều yếu tố có lợi cho việc phát triển các mối quan hệ kinh tế và thương mại song phương, với triển vọng phát triển trong tương lai rất khả quan” và “Thương mại song phương giữa Malaysia và Trung Quốc sẽ tăng trưởng vững”.

Trung Quốc đang nỗ lực phát triển thị trường trong nước. Điều này đem lại những cơ hội khổng lồ cho các nước xuất khẩu khác. Malaysia hy vọng các sản phẩm của mình có thể thâm nhập được vào thị trường tiềm năng này.

Ông Yong cho biết thêm kể từ 2010, các thương gia Malaysia sẽ có thể được hưởng những lợi thế từ Hiệp định Khu vực Tự do Mậu dịch Trung Quốc – Asean, với phần lớn các sản phẩm xuất và nhập khẩu đều được miễn thuế.

Tiềm năng phát triển của các ngành dịch vụ và du lịch giữa hai nước cũng rất khả quan.

Ông Yong cho biết các doanh nghiệp Malaysia muốn đầu tư phát triển kinh doanh ở Trung Quốc sẽ lựa chọn Jiaxing làm địa điểm ưu tiên đầu tiên.

Nằm cách Thượng Hải khoảng 1 giờ bay, Jiaxing có một khu chế xuất cấp quốc gia, 12 khu phát triển kinh tế cấp tỉnh, 2 resorts du lịch cấp tỉnh và 60 khu công nghiệp.

Các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh là phụ tùng ô tô, sản phẩm cơ - điện – quang, dệt may, da giày, hoá chất, hàng nội thất và công nghệ thông tin.

Malaysia hiện là quốc gia đứng thứ 11 trong bảng đầu tư nước ngoài ở Jiaxing, và là nhà xuất khẩu lớn thứ 8 cho thành phố này.

 

 

Nguồn: Vinanet