Tính theo khu vực, thị trường áo phông lớn nhất là EU, với trị giá nhập khẩu lên tới 9 tỷ USD vào năm 2006, tức là hơn 1/3 lượng áp phông nhập khẩu toàn cầu. Thị trường lớn thứ 2 là Mỹ với 17% thị phần nhập khẩu toàn cầu năm 2006, tương đương 4,4 tỷ USD.
Mấy năm nay, hai khu vực này luông chiếm trên một nửa tổng trị giá nhập khẩu áo phông toàn cầu. Những thị phần còn lại chủ yếu thuộc về một số nước như Nhật Bản, Hồng Kông, Canada, Australia và Hàn Quốc.
Thổ Nhĩ Kỳ là nguồn cung cấp áp phông lớn nhất cho EU tính theo trị giá, với 2,1 tỷ Euro (2,6 tỷ USD) năm 2006 và chiếm 29% tổng nhập khẩu áo phông vào khu vực này. Bănglađét xếp thứ 2 trong số những nguồn cung cấp cho EU với 16% thị phần. Trung Quốc và Ấn Độ xếp thứ 3 và 4, song với tốc độ gia tăng đặc biệt mạnh trong giai đoạn 2004 đến 2006. Cụ thể, xuất khẩu áo phông Ấn Độ sang EU tăng 49% mỗi năm trong giai đoạn đó, trong khi từ Trung Quốc tăng 34%. Điều đó phản ánh sức cạnh tranh của những nước này được cải thiện sau khi xoá bỏ hạn ngạch, cuối 2004.
Về thị trường Mỹ, nguồn cung cấp lớn nhất tính theo trị giá là Mêhicô, tiếp đến là Honduras, El Salvador, Haiti, CH Dominican và Guatemala. 6 nước này cung cấp tổng cộng 54% tổng trị giá áo phông nhập vào Mỹ năm 2006.
Một số công ty lớn của Bắc Mỹ như Gildan Activewear, Hanesbrands và Delta Apparel đã đầu tư vào các nhà máy sản xuất áo phông ở những quốc gia này với hy vọng sẽ kiếm lợi nhiều từ nguồn nhân lực giá rẻ, lợi thế về địa lý vì gần kề với Mỹ, và những hiệp định mậu dịch ưu đãi. Sản phẩm của những nhà máy này được bán sang những công ty mẹ ở Bắc Mỹ, góp phần thúc đẩy xuất khẩu tăng từ khu vực này. Xếp thứ 7 và 8 trong số những cung cấp áo phông lớn nhất sang Mỹ là Trung Quốc.
 

Nguồn: Vinanet