Bộ Công nghiệp Indonesia cho biết, ngành công nghiệp dệt may và gia-dày Indonesia trong năm 2007 ước tăng trưởng 6,3%, thấp hơn so với mục tiêu 7,9% đề ra.

Agus Tjahajana, tổng thư ký của bộ trên cho biết, dựa trên những dữ liệu mà Tổng cục Thống Kê Quốc gia (BPS) cung cấp thì tăng trưởng của ngành công nghiệp trong năm 11 tháng đầu năm 2007 tính trung bình chỉ đạt 5,31%. Tuy nhiên, trong tháng cuối năm, nhu cầu tăng mạnh sẽ giúp tăng trưởng của cả năm tăng lên, có thể đạt mức 6,3%. “Thông thường, hoạt động của các doanh nghiệp diễn ra sôi động vào cuối năm để đáp ứng nhu cầu cao trong mùa Lễ Giáng sinh và đầu năm mới”, ông nói.

Theo ông Agus, tăng trưởng của ngành dệt may và gia-dày trong năm 2007 thấp hơn so với mục tiêu đề ra, song vẫn cao hơn so với con số 5,27% của năm 2006. Tăng trưởng thấp hơn mục tiêu chắc chắn sẽ làm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) giảm theo.

Trước đó, Bộ công nghiệp Indonesia đã dự đoán, các ngành dệt may và da - giày sẽ đóng góp 10,7% vào GDP của nước này trong năm 2007.

Ông tổng thư ký cho rằng, một phần nguyên nhân khiến ngành công nghiệp tăng trưởng thấp hơn là do nạn buôn lậu.

Theo ông, nhóm công nghiệp có thể đóng góp nhiều hơn vào GDP sẽ là thiết bị vận tải và máy móc công cụ. Nhóm này ước tính tăng trưởng 9% trong cả năm 2007.

Trong khi đó, nhóm các mặt hàng bao gồm thực phẩm, đồ uống và thuốc lá sẽ tăng trưởng 7,12% và đóng góp 29,43% vào GDP.

Các sản phẩm phân bón, hoá chất và cao su sẽ đóng góp 12,49% vào GDP và tăng trưởng 5,1% trong năm 2007.

Nguồn: Lexisnexis