Nhà sản xuất giấy khổng lồ Oji Paper vừa thông báo kế hoạch nâng giá giấy dành cho xuất khẩu sang Châu Á và các khu vực khác ngoài Bắc Mỹ thêm 50-100 USD/tấn. Giá mới được  áp dụng cho giấy sản xuất trong tháng 10.

Theo đó, tăng thêm 50 USD/tấn đối với các loại giấy in báo, giấy làm nền cho tráng phấn sản xuất từ bột hóa, giấy tráng phấn sản xuất từ 100% giấy loại dùng cho các trang bên trong các ấn phẩm và giấy láng bóng trên máy xeo. Mức tăng 70 USD/tấn áp dụng cho giấy tráng ép bóng sản xuất từ bột hóa và mức tăng 100 USD/tấn là đối với giấy sản xuất từ 100% giấy loại dùng làm bìa cho sách và tạp chí.

Tập đoàn cũng đã tuyên bố tăng 5% giá giấy tráng phấn cao cấp nhãn hiệu Topkote Book và Cover tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ cho các đơn hàng quý IV.

Oji cũng dự định tăng giá giấy kraft làm bao bì và mức tăng sẽ được công bố sau.

Tập đoàn này cũng giữ một số giá không đổi đối với giấy in & viết sản xuất từ bột hóa, giấy tráng phấn định lượng thấp làm từ bột cơ chủng loại bitokoshi, giấy tráng phấn cao cấp (trừ loại dùng 100% giấy loại để sản xuất) và giấy nghệ thuật tráng phấn.

Oji Paper giải thích việc tăng giá này là để bù đáp chi phí về năng lượng và nguyên liệu tăng cao mà Tập đoàn không thể cân đối được.

 

Nguồn: Vinanet