Hoạt động du lịch tiếp tục phát triển. Trong dịp Tết Nguyên đán, hầu hết các đơn vị kinh doanh du lịch đã đón và phục vụ du khách khá tốt; chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch được đảm bảo, để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Một số doanh nghiệp tổ chức đưa du khách tham quan chợ Tết Phan Thiết, xem bắn pháo hoa Đêm Giao thừa; tổ chức cho du khách nước ngoài gói bánh chưng, xem biểu diễn múa lân mừng xuân và tổ chức hái lộc đầu năm bằng các phong bao lì xì gắn trên cây mai vàng, đây là dịp để du lịch Bình Thuận giới thiệu với du khách nước ngoài những nét độc đáo của Tết cổ truyền Việt Nam. Nhìn chung khách du lịch quốc tế lưu trú trong dịp Tết dài ngày hơn năm trước (bình quân 4 ngày/khách), lượng du khách Nga, Đức vẫn chiếm tỷ trọng cao so với du khách đến từ các nước Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Thuỵ Điển, Pháp, Anh…

Dự ước doanh thu từ hoạt động du lịch trong quý 1/2008 đạt 344 tỷ đồng; tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước; số khách đến nghỉ tại khách sạn đạt 517 ngàn lượt khách (tăng 11% so cùng kỳ năm trước) với 672 ngàn ngày khách (tăng 12,4%); số lượt khách du lịch theo tour đạt 1.345 lượt khách (tăng 25,5%) với 11.215 ngàn ngày khách (tăng 25,2%). Riêng khách quốc tế, so với cùng kỳ năm trước, tỷ trọng khách đến từ các nước Đức, Nga, Hàn Quốc, Thuỵ Điển năm nay tăng cao hơn.

Trong tháng đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế tại Đức (từ 05 đến 09/3/2008), cùng với gian hàng du lịch Việt Nam, ngành Du lịch Bình Thuận đã tham gia hội thảo và xúc tiến , quảng bá các nội dung về du lịch văn hoá, lữ hàngtrẻ, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch trên biển.

(Cục thống kê Bình Thuận)

 

Nguồn: Vinanet