Giám đốc bán hàng của Renault, Patrick Blain, nói rằng có nhiều khả năng doanh số bán năm nay chỉ đạt mức tăng thấp hơn trong khoảng dự báo 5-10%, chủ yếu do môi trường kinh tế bất ổn. Ông cho hay doanh số bán của Renault đang suy giảm tại thị trường châu Âu, Iran và Hàn Quốc, đồng thời nói rằng giá dầu và các loại nguyên vật thô khác tăng mạnh đang tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của hãng.
Nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay, với một vài nước sẽ rơi vào suy thoái, do tác động của cuộc khủng hoảng trên thị trường cho vay thế chấp dưới tiêu chuẩn ở Mỹ và sự bất ổn trên thị trường tài chính.
Ông Blain cũng thừa nhận rằng một số mục tiêu của Renault, như một phần trong kế hoạch chiến lược "Hợp đồng 2009" (đặt mục tiêu tăng doanh số bán toàn cầu thêm 800.000 xe, từ mức của năm 2005) do Giám đốc điều hành Carlos Ghosn đưa ra hồi tháng 2/06, có thể sẽ được điều chỉnh lại. Song, ông Blain cho rằng tình hình đang trở nên khó khăn hơn và khả năng đạt mục tiêu này đã giảm mạnh kể từ đầu năm nay. Trong 6 tháng đầu năm 2008, Renault đã bán 1,325 triệu xe trên toàn thế giới, khi thị phần của hãng trên thị trường toàn cầu chỉ tăng 0,2 điểm phần trăm lên 3,8%.
Renault cho biết các điều kiện thị trường hiện nay vẫn khả quan, đảm bảo doanh số bán tiếp tục tăng trong nửa cuối năm nay, song cảnh báo rằng quy mô tăng trưởng trong 6 tháng cuối năm sẽ phụ thuộc nhiều diễn biến của môi trường kinh tế và tài chính bất ổn, cũng như tác động của chúng đối với những thị trường chủ chốt, nhất là châu Âu và Pháp.
( Vietstock)

Nguồn: Internet