Tại huyện Dezhou của tỉnh Shandong, một tỉnh sản xuất lúa mì lớn, giá vào khoảng 1.660 NDT/tấn, vững so với một tuần trước đây. Tại huyện Anyang của tỉnh Henan, một tỉnh cũng trồng nhiều lúa mì, giá cũng ổn định ở 1.540-1.560 NDT/tấn.
Tuy nhiên, ở một số khu vực, giá giảm xuống. Giá tại huyện Dengfeng của tỉnh Henan giảm 10 NDT xuống 1.560 NDT/tấn.
Nhu cầu lúa mì lúc này thấp do tiêu thụ bột mì đã qua mùa cao điểm, và cũng bởi chính phủ duy trì lượng lúa mì bán ra đủ cho tiêu dùng.
Trong các cuộc bán đấu giá tuần qua, Trung Quốc đã bán 671.526 tấn lúa mì theo chương trình giá mua tối thiểu, bằng 15% hay 4,47 triệu tấn trong kế hoạch bán ra.
Họ cũng đã bán 19.674 tấn lúa mì nhập khẩu lưu trong kho, hay 2% trong tổng lượng 979.254 tấn dự định bán ra.
Chính phủ Trung Quốc đã thu mua lúa mì theo chương trình giá thu mua tối thiểu những năm 2006 và 2007 để đáp ứng nhu cầu thị trường lúc giáp vụ, nhằm ổn định giá. Tới tháng 6, Trung Quốc sẽ thu hoạch lúa mì vụ mới.
Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, sản lượng lúa mì nước này năm nay có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh. Tuy nhiên chính phủ nước này hy vọng mức độ thiệt hại sẽ chỉ dưới 5%.
Giá lúa mì Trung Quốc chắc chắn sẽ giảm nhẹ trong những tuần tới bởi nông dân tăng cường bán lúa mì vụ mới ra. Các công ty dự trữ cũng bán lúa mì vụ cũ chuẩn bị chỗ chứa lúa mì vụ mới.
Theo Tổng cục Hải Quan Trung Quốc, nước này đã không nhập lúa mì trong 2 tháng 1 và 2 vừa qua.
 

Nguồn: Vinanet