Giá trong dây chuyền sản xuất polyester

Thị trường xơ ngắn polyester tăng ổn định trong tuần qua, đặc biệt tại Trung Quốc do chi phí đầu vào tăng và lượng dự trữ thấp. Các nhà sản xuất cho thấy ý định rõ ràng về việc tiếp tục tăng giá trong thời gian ngắn tới.

Thị trường sợi filament polyester gần như không thay đổi trong tuần qua ngoại trừ một số ít sợi FDY tại Trung Quốc và DTY tại Pakistan tăng nhẹ. Giá sợi tại Ấn Độ nhìn chung tăng không đáng kể ở hầu hết các loại.

Thị trường PTA đang trên đà tăng giá trong tuần này do cuối tuần qua, giá đóng cửa ở mức khá vững chắc. Giá dầu thô tăng trong khi giá PX bất ngờ tăng mạnh khiến giá PTA được hỗ trợ rất nhiều.

Giá PX tại Châu Á tăng trong tuần trong không khí giao dịch khá tích cực. Tại Châu Âu, giá giao ngay cuối tuần tăng so với tuần trước mặc cho rất ít các cuộc giao dịch diễn ra thành công. 

Thị trường hạt polyester đang trong sự điều chỉnh khi mà các nhà sản xuất hạ nguồn đang dùng nguyên liệu tồn kho và không có ý định mua thêm.    

Giá MEG tiếp tục tăng trong tuần qua do những những lo ngại về lượng cung sẽ giảm vì vụ cháy ở nhà xưởng Formosa's Mailiao. Tuy nhiên nhu cầu từ các nhà sản xuất hạ nguồn mỏng nên giá MEG khó tăng mạnh.

Giá PX Châu Á vẫn tăng trong tuần qua mặc cho lượng giao dịch không nhiều do nhu cầu mua cho tháng 8 không cao. Tại Châu Ấu giá hợp đồng tháng 8 ở mức 1120Eur/tấn, tăng 30Eur so với tháng 7.

Giá trong dây chuyền sản xuất nylon

Do giá caprolactum và hạt nylon tiếp tục tăng nên chi phí cho sợi nylon dùng trong ngành dệt may tiếp tục tăng, trong khi giá lại không thay đổi khiến các nhà sản xuất đang hết sức lo lắng. Giá kho bãi tăng, nhu cầu không cao, thị trường cạnh tranh đều khiến cho thị trường sợi nylon lao đao.

Giá trong dây chuyền sản xuất arcylic

Thị trường xơ acrylic đang thiếu nhiều yếu tố thuận lợi để tăng giá, đó là giá nguyên liệu acrylonitrile giảm và tâm lý thị trường bi quan dù cho lượng hợp động vẫn ổn định.

Giá trong dây chuyền sản xuất viscose

Giá xơ ngắn viscose tại Châu Á vẫn tiếp tục có sự biến động lên xuống bất thường, đặc biệt là tại Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan. Giá bột bông giảm cũng khiến áp lực lên giá viscose giảm bớt trong khi đó giá bông tại thị trường thế giới cũng đang giảm.

Thị trường sợi filament viscose Châu Á chứng kiến một tuần không nhiều thay đổi với giá giao dịch tương đổi ổn định. Tuy nhiên tại Trung Quốc, lượng giao dịch mỏng, tâm lý thị trường không tốt khiến giá bắt đầu giảm nhẹ.

Giá bông

Giá bông tuần qua cũng biến động theo từng khu vực. Giá bông tại Trung Quốc và Ấn Độ được báo cáo là giảm, trong khi giá bông kỳ hạn tháng 10 tại ICE (Mỹ) tăng 2,94xu lên mức 1,0208USD/lb.

(Theo Vinatex)

Nguồn: Vinanet