Vào lúc 10:43 giờ sáng nay tại Tokyo, yên giao dịch ở mức 91,61/ USD so với mức 91,64 chiều qua. USD giao dịch ở mức 1,4344/ Euro so với mức 1,4337 USD/euro.

 Đồng bảng Anh giao dịch ở mức thấp nhất trong 2 tháng so với đồng USD, thông báo mới nhất từ Ngân hàng Trung ương cho thấy các nhà hoạch định chính sách thị trường hiện thống nhất về việc liệu có nên tiếp tục chương trình mua trái phiếu.

Tỷ giá ngoại tệ giữa đồng bảng Anh với USD là 1,60USD/bảng Anh đến ngày thứ 2 liên tiếp. Những người đứng đầu Ngân hàng Trung ương đã thống nhất với nhau về việc duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,5%.

Đồng bảng Anh hiện giao dịch ở mức 1,5975USD/bảng Anh tại thị trường London so với mức 1,5965USD/euro trong phiên giao dịch ngày trước đó khi tỷ giá đã có lúc chạm mức 1,5922USD/euro – mức thấp nhất từ ngày 14/10/2009.

Đồng bảng Anh giao dịch  ở mức 89,90 pence/euro từ mức 89,27 pence/euro, trái phiếu chính phủ Anh hạ, lợi tức của trái phiếu loại 10 năm tăng lên mức 3,99%.

Cơ quan thống kê Anh công bố lĩnh vực dịch vụ trong khoảng thời gian 3 tháng tính đến hết tháng 10 đi xuống. Cùng lúc đó, Hiệp hội Ngân hàng Anh công bố hoạt động cho vay thế chấp tháng trước tăng trưởng lên mức cao nhất trong 2 năm.

Theo dự báo của tổ chức tài chính Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, đồng đôla Úc sẽ giảm giá trong năm 2010 khi Ngân hàng Trung ương các nước hạn chế các kế hoạch kích thích kinh tế.

Ông Lee Hardman, chuyên gia về giao dịch ngoại hối tại Bank of Tokyo-Mitsubishi ở London cho rằng ảnh hưởng tiêu cực từ việc chính phủ các nước toàn cầu rút đi thanh khoản vượt qua những yếu tố tích cực từ việc yếu tố căn bản của nền kinh tế cải thiện.

Ông Hardman khẳng định các biện pháp định giá như cân bằng sức mua mang thêm tính hỗ trợ đối với dự báo của họ, đồng đôla Úc hiện tăng giá khoảng 25% so với đồng USD.

Bộ trưởng Tài chính Canada, ông Jim Flaherty cho biết Trung Quốc, nước sở hữu dự trữ tiền tệ khoảng 2,3 nghìn tỷ USD có thể sẽ mua đồng đôla Canada trong nỗ lực cố gắng bảo vệ dự trữ ngoại tệ nước này.

Trong năm nay, đồng USD đã giảm giá so với gần như tất cả các loại tiền tệ trong nhóm 16 loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất thế giới, những nước nắm dự trữ ngoại tệ lớn trên thế giới như Nga và Trung Quốc đã hết sức lo lắng về tài sản định giá bằng USD của họ.
 
Ngân hàng Trung ương Canada mới đây đã cảnh bảo về việc đồng đôla nước này tăng giá mạnh là rủi ro lớn của kinh tế nước này, yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến tăng trưởng kinh tế Canada.
Đồng đôla Canada đã tăng giá 15% so với đồng USD trong năm nay.

Nguồn: Vinanet