Đồng bạc xanh đã đạt mức cao nhất hơn một tháng qua so với Yên trước báo cáo trong tuần này dự kiến khối lượng bán hàng nội địa và chi tiêu cá nhân của Mỹ tăng cao. Đồng Yên Nhật Bản giảm sau khi thống đốc ngân hàng Nhật cho biết ông sẽ giữ chính sách tỷ lệ lãi suất ở mức gần như 0%.

12 giờ trưa nay tại Tokyo, đồng USD giao dịch ở mức 1,4291 USD/euro  so với mức 1,4275 USD tại Niu Oóc chiều qua. USD giao dịch ở mức 91,41 Yên so với 91,17 Yên.

Người phụ trách ngoại hối của Chuo Mitsui Trust Bank, Yosuke Hosokawa cho biết chứng khoán Mỹ đang tăng và những hy vọng về sự phục hồi của thị trường này đang hỗ trợ đồng USD. Trong khi đó, các nhà đầu tư ngày càng lo ngại về chính sách tiền tệ của các nước châu Âu.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi quyết định của Ngân hàng Trung ương Anh về thời điểm rút lại các biện pháp kích thích tại cuộc họp chính sách diễn ra ngày 23/12 cũng như các số liệu về doanh số bán nhà và đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tại Mỹ sẽ được công bố trong tuần này.

Đồng bạc xanh còn nhận được sự thúc đẩy từ nhu cầu đối với tài sản an toàn trước tình trạng căng thẳng leo thang ở Trung Đông, sau khi quân đội Iran chiếm đóng một giếng dầu của Iraq tại khu vực giao tranh trên biên giới hai nước.

Nguồn: Vinanet