Hôm qua, đồng Mỹ kim tăng so với Euro và các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ nhờ các thông tin khả quan về kinh tế Mỹ trong đó có niềm tin tiêu dùng tháng 12 tăng.

Chuyên gia phân tích Frank McGhee thuộc Integrated Brokerage cho biết, sự đi xuống của giá vàng ở thời điểm hiện tại là không có gì ngạc nhiên. Theo ông, kim loại quý này sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm trong những ngày đầu năm mới bởi đồng USD mạnh lên.

Tại New York, giá vàng giao ngay cuối phiên hôm qua đứng ở 1.096,90 USD/ounce, so với 1.105,60 USD/ounce cuối phiên trước đó. Kim loại quý này từng xuống mức thấp nhất 7 tuần trở lại đây ở 1.074,10 USD/ounce trong tuần trước trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Giá vàng giao tháng 2/10 hôm qua giảm 9,80 USD và đóng cửa phiên ở 1.098,10 USD/ounce.

Hoạt động giao dịch trên thị trường khá thưa thớt trong các phiên đầu tuần này do nhiều nhà đầu tư đã rời thị trường cho kỳ nghỉ lễ.

Theo nhà phân tích Afshin Nabavi, “khối lượng giao dịch rất thấp trong những ngày cuối năm, các nhà đầu tư nên chờ đợi thời điểm khối lượng giao dịch tăng trở lại sau kỳ lễ năm mới để có thể xác định rõ xu hướng”. Ông cho rằng vàng hiện có mức kháng cự 1.110 USD/ounce và giá sẽ sớm tăng trở lại nhờ nhu cầu vàng vật chất gia tăng.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch ngày 29/12 mua vào 0,914 tấn vàng, nâng tổng lượng vàng nắm giữ của quỹ lên 1.133,622 tấn, sắp chạm mức kỷ lục 1.134,03 tấn thiết lập hôm 01/6.

Sáng nay 30/12, giá vàng trên thị trường châu Á khá ổn định. Tính đến 11h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Tokyo đứng ở 1.096,85 USD/ounce, so với 1.096,55 USD/ounce lúc đóng cửa phiên đêm qua tại New York.

Theo số liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), lần đầu tiên trong 21 năm qua, các ngân hàng trung ương trên thế giới trở thành những nhà mua ròng vàng trong năm nay, trong đó Trung Quốc là nước mua nhiều nhất với 454 tấn. Các nền kinh tế mới nổi khác như Nga và Ấn Độ giữ vị trí thứ hai và thứ ba về mua vàng. Những nền kinh tế nhỏ hơn như Philippines, Kazakhstan, Sri Lanka và Mexico cũng đang chuyển đổi nguồn dự trữ sang vàng

 

Nguồn: Vinanet