(VINANET) - Công ty dịch vụ hội chợ triển lãm Fairs & More, Inc. (FMI) dự kiến xuất khẩu đồ gỗ nội thất sang Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 năm, trở thành thị trường nhập khẩu tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế Đông Á này.

Dự báo này được đưa ra sau Hội chợ Đồ Nội thất Quốc tế Trung quốc lần thứ 17 diễn ra hồi tháng 9 – hội chợ thương mại hàng năm mà phái đoàn các nhà sản xuất Philippine đã tham dự.

Phó chủ tịch công ty FMI, ông Wilbert Novero cho biết: “Mỗi năm Trung Quốc nhập khẩu đồ gỗ nội thất đạt trị giá 11 tỷ USD mỗi năm. Điều đó khiến Trung Quốc trở thành địa điểm xuất khẩu đồ gỗ nội thất rất lý tưởng của Philippine. Đồ gỗ nội thất của Philippine được công nhận là xuất sắc về thiết kế”.

Cường quốc công nghiệp mới nổi trở thành nhà nhập khẩu đồ gỗ nội thất lớn thứ 4 sau Liên minh châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên, Trung Quốc mới chỉ chiếm khoảng 5% tổng xuất khẩu của Philippine, trong khi Mỹ và Nhật chiếm tổng cộng ba phần năm. Đồng thời Trung Quốc cũng là đối thủ cạnh tranh mạnh về xuất khẩu khi chiếm tới 51% tổng nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ. Philippine mới chỉ chiếm 0,5% thị phần của khu vực đó.

Vì vậy ông Novero đang khích lệ ngành đồ gỗ nội thất Trung Quốc xem xét Trung Quốc như một đối tác thương mại tiềm năng thay vì một đối thủ cạnh tranh.

“Chúng tôi muốn xuất khẩu đồ gỗ nội thất sang Trung Quốc tăng gấp đôi trong 3 năm tới. Có nhiều yếu tố cho thấy ngành đồ gỗ nội thất trong nước đang trên đà hồi phục. FMI sẽ tiếp tục tham gia vào việc thành lập các nền tảng thị trường cho các công ty địa phương trên thị trường quốc tế”, ông Novero cho biết thêm.

Triển lãm hàng năm ở Trung Quốc là một trong 3 cơ hội gặp gỡ lớn nhất của các hãng sản xuất đồ gỗ nội thất trên thế giới, ở đó giới thiệu các nhà thiết kế nổi tiếng.

Tháng trước, công ty đã cử 7 hãng sản xuất trong nước sang tham dự hội chợ ở Trung Quốc, bao gồm Cebu Fil Veneer Corp., Ateliera, Diretso Philipines, Inc., Far East Furniture, JB Woodcraft, Inc., Miscellaneous Creative Aesthetics Arts, Inc., và More than a Chair, Inc.

Philippine được coi là Milan của châu Á, với hơn 15.000 công ty sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ nội thất, sử dụng trên 800.000 nhân công chủ yếu đến từ Cebu, Metro Manila, và Pampanga.

Giám đốc Phòng Công nghiệp đồ gỗ Nội thất Philippine, Salvio L. Valenzuela Jr., cho biết: “Trung quốc là một thị trường lớn và tiềm năng đối với các thành viên của chúng tôi. Chúng tôi đang tiến tới hoàn thành một dự án mở phòng trưng bày thường xuyên ở Quảng Đông và Thượng Hải, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 1 năm tới”.

(T.H – BusinessWorld)