Đồng USD tăng khoảng 0,17% so với đồng JPY chốt mức 154,88 JPY đổi 1 USD, sau khi chạm 154,934 JPY/USD – mức cao nhất kể từ ngày 30/7. Đồng Yên suy yếu khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên phải chăng hơn với các khách hàng nước ngoài.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 4/2025 JRUc6 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 2,1 JPY, tương đương 0,61% chốt ở 344,7 JPY (2,23 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 1/2025 SNRv1 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 245 CNY, tương đương 1,36% chốt mức 17.760 CNY (2.458,37 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 12/2024 STFc1 trên sàn SICOM Singapore giao dịch ở mức 189 US cent/kg, giảm 1,6%.
Các ngân hàng Trung Quốc đã phát hành khoản vay mới trị giá 500 tỷ CNY (69,51 tỷ USD). Số tiền này thấp hơn mức 700 tỷ CNY mà các nhà kinh tế dự đoán và đánh dấu mức giảm mạnh so với mức 1,59 nghìn tỷ CNY được phát hành vào tháng trước.
Chỉ số nhu cầu tín dụng yếu sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng tháng 10/2024 tăng chậm nhất trong 4 tháng và tình trạng giảm phát giá sản xuất ngày càng trầm trọng.
Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc, Lan Foan, cho biết sẽ có thêm các biện pháp kích thích, với một số nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh có thể không muốn tung ra toàn bộ biện pháp trước khi ông Trump chính thức nhậm chức vào tháng 1/2025.
Thị trường kỳ hạn biến động theo xu hướng giảm, do đó các nhà sản xuất cao su không muốn mua nguyên liệu thô có giá cao, gây áp lực lên giá cao su.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Giá dầu giữ ở mức thấp nhất trong 2 tuần sau khi giảm khoảng 5% trong hai phiên giao dịch vừa qua.
Doanh số bán xe chở khách của Trung Quốc trong tháng 10/2024 tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng tăng thứ hai tăng liên tiếp và là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 1/2024, khi các nhà sản xuất ô tô chạy đua để đạt mục tiêu doanh số hàng năm. Doanh số tăng sẽ tác động tích cực đến hoạt động sản xuất ô tô, lĩnh vực sử dụng lốp xe làm từ cao su.