Giá đậu tương có thể vẫn chưa thoát khỏi vùng đi ngang trong phiên hôm nay
Giá đậu tương tăng trở lại trong phiên mở cửa hôm nay, sau phiên thứ 4 liên tiếp đóng cửa với mức thay đổi không quá lớn mà chỉ quanh vùng 1358. Tuy nhiên, lực mua đang trở nên yếu dần trong sáng nay.
Mô hình thời tiết ở khu vực Vành đai ngô của Mỹ đã có một số thay đổi đáng chú ý và tác động lớn tới giá đậu tương. Dự báo ảnh hưởng của hạn hán sẽ tiếp tục phân hoá mạnh với một lượng mưa và đợt không khí lạnh kéo từ Canada xuống sẽ khiến nhiệt độ ôn hoà hơn và độ ẩm được bổ sung ở khu vực phía Tây trong tuần tới. Trong khi đó, ở các bang phía Bắc – nơi đang phải gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất của hạn hán, nền nhiệt cao vẫn sẽ được duy trì. Một lượng mưa nhỏ sẽ xuất hiện ở khu vực này khi một cơn bão có khả năng sẽ đi qua đây nhưng sẽ không có tác động cải thiện quá lớn đến chất lượng mùa vụ đã bị thiệt hại nghiêm trọng ở đây. Thị trường vẫn đang lo ngại một phần lớn diện tích đậu tương ở Vành đai ngô phía Tây sẽ phải trải qua giai đoạn phát triển quan trọng nhất với sự thiếu hụt độ ẩm. Nhìn chung, thời tiết vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho giá đậu tương trong trung hạn.

(Theo Khánh Linh – MXV)
 
Thị trường cà phê có thể tiếp tục điều chỉnh giảm
Các nhà đầu tư vừa trải qua một phiên khó khăn khi thị trường Cà phê chìm trong sắc đỏ. Giá Arabica giảm 3% về mức 201.75 cents/pound, giá Robusta cũng đóng cửa với mức giảm gần 2% về 1927 USD/tấn.
Dự báo thời tiết cho thấy, sương giá đang có xu hướng thu hẹp dần trong các ngày 29 và 30 tháng này ở các khu vực sản xuất Cà phê chính ở Brazil. Nếu thời tiết trở nên ôn hòa hơn, và thiệt hại chi tiết được công bố không nghiêm trọng như những dự đoán trước đây, giá Cà phê có thể điều chỉnh rất mạnh.
Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy giá Arabica ở trong vùng quá mua, do đó, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh để đưa giá lại về mức trung bình.

Đối với Cà phê Robusta, đà giảm điều chỉnh có thể không mạnh như giá Arabica bởi đà tăng trước đó chỉ bằng 1/3 so với giá Arabica. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa giá Cà phê trên hai sở vẫn lớn, bởi giá Cà phê Robusta hiện có mức chiết khấu hơn một nửa so với giá Arabica. Các chỉ báo như MACD và RSI vẫn nằm trong vùng quá bán, đây là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư không nên tham gia mua nữa.

(Theo Tiên Phạm – MXV)
 
Xu thế giảm có thể vẫn duy trì ở thị trường kim loại quý
Kết thúc phiên giao dịch 27/7, giá cả hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm. Giá Bạc giảm mạnh gần 3% về 24.65 USD/ounce, giá Bạch kim cũng giảm về 1049.5 USD/ounce. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên giá Bạc giảm xuống dưới mức 25 USD kể từ tháng 4.
Hiếm có khi nào mà cả hai mặt hàng kim loại quý giảm mạnh khi đồng USD cũng giảm mạnh. Một trong những lý do khiến thị trường kim loại quý cũng bị ảnh hưởng tiêu cực là lực bán chiếm ưu thế ở hầu hết các thị trường tài chính trong phiên tối qua. Bên cạnh đó, thị trường kim loại quý đã trải qua hai phiên giảm mạnh vào tháng 5 và tháng 6 đều bởi các tín hiệu thắt chặt của FED, do vậy, các nhà đầu tư có phần thận trọng hơn rất nhiều trước thềm công bố báo cáo cuộc họp của Ủy ban thị trường Mở Liên Bang vào thứ 5 tuần này.
Tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư cũng phản ánh rõ trên thị trường khi mà lực bán trong những phiên gần đây thường đủ sức “thổi bay” mức tăng của nhiều phiên trước đó cộng lại.
Lăng kính kỹ thuật cũng cho thấy đà giảm của thị trường bạc đợt này rất mạnh, khi lực bán đưa giá về gần với điểm bắt đầu của chu kì tăng từ đầu tháng 4.

Ở thị trường Bạch kim, giá vẫn đang dao động ở dải dưới của Bollinger Band.
(Theo Tiên Phạm – MXV)
 
Tốc độ tiêm chủng chậm lại tại Mỹ đe doạ triển vọng thị trường dầu
Giá dầu tiếp tục giảm nhẹ ngày hôm qua, với giá WTI giảm 0.36% xuống 71.65 USD/thùng, giá Brent giảm 0.03% xuống 74.48 USD/thùng khi dịch COVID-19 gia tăng tại Anh và Mỹ.
Thị trường đang rất chú ý đến số liệu tồn kho xăng dầu tại Mỹ, khi có nhiều đồn đoán trong thời gian vừa rồi rằng tiêu thụ nhiên liệu tại nước này đã đạt đỉnh, một phần do tỷ lệ tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại Mỹ có dấu hiệu chững lại.
Có nhiều cách để lý giải cho quá trình tiêm chủng vắc-xin bị chậm lại ngay trước khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 70%. Trong số đó, lý do được chấp nhận nhiều nhất là những người sẵn sàng tiêm chủng đã nhanh chóng hoàn thành, hiện tại chỉ có những người nghi ngờ hiệu quả vắc-xin chưa đi tiêm. Nhóm người này rất khó thuyết phục để họ tự nguyện đi tiêm, mà cần có những biện pháp khác như yêu cầu từ doanh nghiệp hoặc chính phủ để thúc đẩy. Hiện tại chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đang cân nhắc yêu cầu các nhân viên chính phủ phải thực hiện tiêm chủng bắt buộc.

(Theo Hồng Hoa – MXV)

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)