Những thay đổi về ngoại hình có thể dễ nhận thấy nhất là cản trước và sau hoàn toàn mới, đi cùng cấu trúc đèn hậu LED thay đổi. Mẫu Optima 2016 lớn hơn thế hệ hiện hành về mọi chiều, cụ thể là dài hơn 10 mm, cao hơn 10 mm và rộng hơn 25 mm. Trục cơ sở cũng được nới dài ra thêm 10 mm, đạt mức 2.805 mm.
Nhờ có những thay đổi về ngoại hình này mà Kia Optima 2016 rộng rãi và tạo ra không gian thoải mái hơn khá nhiều cho người dùng. Không gian phía trên đầu, không gian để chân cho hàng ghế sau đều được mở rộng. Đồng thời, khoang chứa đồ phía sau cũng lớn hơn 5 lít so với phiên bản hiện hành, đạt mức 510 lít.
Theo Kia, ca-bin được cải thiện với chiều hướng trở nên sang trọng và tập trung vào người lái hơn. Những chi tiết trong khoang lái được chau truốt và gây chú ý hơn. Chất liệu trong ca-bin cũng được cải thiện, với nhiều chất liệu mềm hơn, tạo cảm giác đắt tiền hơn.
Kia cũng công bố, khung gầm của Kia Optima 2016 được sử dụng thép tăng cường độ cứng UHTS, giúp thân xe có khả năng chịu lực cao hơn 50% trong khi lại nhẹ hơn 8,6 kg so với thế hệ trước. Hệ thống khung gầm nhẹ, cứng hơn được kết hợp hệ thống treo được cải tiến giúp chiếc Optima 2016 cải thiện nhiều về khả năng lái.
2 lựa chọn về phiên bản động cơ cho Optima 2016 bao gồm máy đầu 1,7 lít và máy xăng 2,0 lít. Phiên bản máy dầu được cải thiện về hiệu suất, cho ra 139 mã lực và 340 Nm mô-men xoắn. Phiên bản này cũng được kết hợp với hộp số tự động 7 cấp mới của Kia.
Trong khi đó, động cơ xăng 2,0 lít cho ra 161 mã lực không có thay đổi gì so với phiên bản hiện hành.
Thành NT
Tổng hợp