Các công dân nước ngoài không được đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ nếu như các  đối tượng sở hữu trị tuệ đăng ký  chưa được bảo hộ tại nước xuất xứ. 

Doanh nghiệp nên tham vấn các chuyên gia, các công ty luật  để được tư vấn tốt nhất. Danh sách các tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn được Eximpro cập nhật để tiện cho các doanh nghiệp tham khảo.

Australia là thành viên của các tổ chức và công ước quốc tế về bảo vệ quyền sở hữu trí  tuệ.

Bản quyền, sáng chế, thương hiệu, kiểu dáng công nghiệp, và các đối tượng liên quan được bảo vệ theo luật pháp Austria.

Bằng sáng chế cho tất cả các phát minh sáng chế  về công nghệ được quy định bảo vệ trong Luật về sáng chế Patent Act of 1990.

Đăng ký bảo hộ bí mật thương mại tuân thủ theo Luật Designs Act sẽ đảm bảo sự bảo vệ trong vòng một năm và có thể được tiếp tục gia hạn.

Đăng ký tên thương mại, nhãn hiệu tuân thủ theo Luật Thương hiệu Trademark Act of 1995 có hiệu lực kể từ 1 tháng giêng 1996, sẽ có hiêu lực bảo hộ trong vòng 10 năm, và có thể  được tái bảo hộ trong một thời hạn 10 tiếp theo. Việc sử dụng tên thương mại và nhãn hiệu cũng có thể được bảo vệ theo luật chung, trong trường hợp nhãn hiệu đó chưa đăng ký bảo hộ.

Các yêu cầu liên quan tới các luật, quy định và thủ  tục đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ có thể tham vấn Cục Sáng chế, Phòng Kiểu dáng và Thương hiệu của Tổ chức Sở hữu Công nghiệp của Australia.

Bản quyền được bảo hộ theo Luật về Bản quyền Copyright Act of 1968 theo tuổi thọ của tác giả cho trên 50 năm và không yêu cầu phải đăng ký  bảo hộ. Việc nhập khẩu các loại băng đĩa và phần mềm máy tính tương tự từ nước ngoại bị coi là bất hợp pháp. Tuy nhiên, chính quyền liên bang đang xem xét việc xoá bỏ việc cấm này. Để có thông tin cụ thể, xin mời liên hệ Australian Copyright Council.

Một số sản phẩm được cho phép nhập khẩu song song như các loại sách báo mà việc xuất bản không có ở Australia. 

(TTNN)

Nguồn: Vinanet