Theo đó, nếu hộ gia đinh và cá nhân thuộc diện trên, không có giấy tờ chứng minh đã nộp tiền để được sử dụng đất thì được miễn tiền sử dụng đất khi công nhận quyền sử dụng đất.

Giảm 50% tiền sử dụng đất theo mức thu quy định tại Nghị định số 45  (20% tiền sử dụng đất đối với diện tích trong hạn mức giao đất ở) tại địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn. Đối với diện tích vượt hạn mức giao đất ở (nếu có) thì hộ gia đình, cá nhân nộp 100% tiền sử dụng đất theo giá đất ở đối với phần diện tích vượt hạn mức giao đất ở (nếu có).

Theo phương pháp hệ số điều chỉnh giá đất áp dụng đối với trường hợp diện tích tính thu tiền sử dụng đất của thửa đất hoặc khu đất có giá trị (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) dưới 10 tỷ đồng đối với các tỉnh miền núi, vùng cao; dưới 20 tỷ đồng đối với các tỉnh còn lại.

Theo các phương pháp so sánh trực tiếp, chiết trừ, thu nhập, thặng dư: Xác định tiền sử dụng đất đối với trường hợp diện tích tính thu tiền sử dụng đất của thửa đất hoặc khu đất có giá trị (tính theo giá đất trong Bảng giá đất) từ 10 tỷ đồng trở lên đối với các tỉnh miền núi, vùng cao; từ 20 tỷ đồng trở lên đối với các tỉnh còn lại.

Hàng năm, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định hệ số điều chỉnh giá đất để áp dụng cho các trường hợp quy định tại Điểm này.

Đức Anh