Theo đó, điều chỉnh chiều cao công trình lên tối đa 461,2m, mật độ xây dựng và bổ sung chức năng khách sạn.

Công trình phải đảm bảo đạt yêu cầu tối ưu về thẩm mỹ, có kiến trúc đẹp và tiêu biểu, với trang thiết bị hiện đại, áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiến của các nước trên thế giới và trong khu vực đã được Nhà nước cho phép sử dụng khi thiết kế các hạng mục công trình.

UBND Thành phố cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc cần nghiên cứu thêm vị trí xây dựng công trình điểm nhấn tại khu vực cảng quận 4 thuộc khu bờ Tây sông Sài Gòn, hình thành các điểm nhấn cao tầng kết nối giữa khu trung tâm TP và Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn hay còn có tên là khu đô thị Vinhomes Central Park do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tân Liên Phát, công ty con của Vingroup làm chủ đầu tư.

Công trình được khởi công ngày 26/7/2014, được quy hoạch trên diện tích hơn 43ha, với gần 14ha dành cho khu công viên và cây xanh. Dự án bao gồm các phân khu chính: khu căn hộ và biệt thự cao cấp; khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ; khu Trung tâm thương mại và các khu tiện ích khác.

Điểm nhấn tại khu đô thị Vinhomes Central Park chính là tòa nhà Landmark 81 tầng, trước đây chỉ  gồm khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, nay được bổ sung thêm chức năng khách sạn.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD).

Minh Tú